ข่าวทั่วไปข่าวอุบัติเหตุ

อุทาหรณ์! หนุ่มใหญ่เติมลมยางรถไถเกินขนาด ระเบิดใส่ร่างกระเด็นบาดเจ็บสาหัส

สุรินทร์-ชายวัย 51 ปี สูบลมยางรถไถเกินขนาด ยางเก่ารับแรงลมไม่ไหว ล้อระเบิดใส่ร่างกระเด็น บาดเจ็บสาหัส

วันที่ 30 มกราคม 2567 เวลาประมาณ 07:55 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยกู้ภัยจุดอำเภอบัวเชด จ.สุรินทร์ รับแจ้งจากชาวบ้าน เกิดเหตุยางล้อรถไถระเบิดใส่คน บริเวณอู่ซ่อมรถแห่งหนึ่ง ย่านตำบลตาวัง อำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์ อาการสาหัสไม่รู้สึกตัว จึงหน่วยกู้ภัยจุดอำเภอบัวเชด เดินทางไปตรวจสอบร่วมกับแพทย์เวร

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว เปิดเป็นอู่ซ่อมรถ อาสากู้ภัยฯ ตรวจสอบพบผู้บาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย อายุ 51 ปี นอนหมดสติ มีล้อยางรถไถทับบริเวณขา ตรวจสอบชีพจรปกติ แขน ขวา และ แขนซ้าย ผิดรูป เจ้าหน้าที่ได้ทำการปฐมพยาบาล ระหว่างรอรถ EMS รพ.บัวเชด เเละรับผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลบัวเชด

โดยชาวบ้าน ผู้เห็นเหตุการณ์ ได้เล่าว่า ขณะที่ตนขับรถกำลังจะผ่านหน้าร้านที่เกิดเหตุนั้น เห็นผู้บาดเจ็บขับรถไถเข้ามาเพื่อขอเติมลมยางรถไถ พอเติมลมได้ไม่นาน ตนได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังสนั่น จึงได้ขับกลับมาดูพบร่างของผู้บาดเจ็บกระเด็นห่างจากตัวรถไถประมาณ 3 เมตร ส่วนล้อรถไถทับเข้าที่บริเวณขา ตนจึงวิ่งมาดู พบมีแขนผิดรูป ต้นขาซ้ายฉีกขาด จึงโทรประสานหน่วยกู้ชีพ พร้อมตะโกนร้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านให้มาช่วยเหลือ

ทั้งนี้จากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ทางด้านช่างผู้รู้ ได้บอกว่า ถือเป็นเหตุการณ์ที่ไม่ปกติ และไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง เพราะว่าการเติมลมรถยนต์โดยปกติ จะอยู่ที่ 30-40 ปอนด์เท่านั้น ซึ่งไม่สามารถทำให้เกิดความรุนแรง จนก่อให้เกิดความเสียหายถึงชีวิตได้ แต่สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริง ซึ่งอาจสันนิษฐานได้ว่า อาจเกิดจากสภาพยางและขนาดของแหล่งจ่ายลมที่ไม่สัมพันธ์กัน.

ภาพ : วัชระ ยืนยง หน่วยกู้ภัยจุดอำเภอบัวเชด
ข่าว : พูนสิน ยั่งยืน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *