ข่าวทั่วไป

แข่งขันกีฬาพื้นบ้าน ‘วิ่งกระสอบ’ ในงานกีฬา อบต.ตรวจเกมส์ ครั้งที่ 21 หมู่บ้านตรวจยังครองแชมป์เป็นสมัยที่ 10

วันที่ 19 ต.ค. 67 ที่สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนตำบลตรวจ อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์  ได้มีการจัดการแข่งขันกีฬา อบต.ตรวจเกมส์ ครั้งที่ 21 ขึ้น ระหว่างวันที่ 19-27 ตุลาคม 2567 นี้ โดยมีนายล้ำเลิศ พัวพัฒนโชติ ส.ส.สุรินทร์ เขต 7  เป็นประธานในพิธีเปิด มีนายเจริญ ธรรมวิจิตร นายก อบต.ตรวจ เป็นผู้กล่าวรายงาน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมสุขภาพอนามัยของเยาวชนและประชาชนให้แข็งแรงสมบูรณ์อยู่เสมอ รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลจากอบายมุขและสิ่งเสพติด เพื่อให้เยาวชนและประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของการออกกำลังกาย โดยใช้กีฬาเป็นสื่อในการพัฒนาร่างกายและจิตใจ และ เพื่อส่งเสริมให้เยาวชน ประชาชนมีความสามัคคี รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย

โดยพิธีเปิด เริ่มต้นด้วยขบวนแฟนซี  นักกีฬาทั้ง 15 หมู่บ้าน และโรงเรียนอีก 7 โรง ร่วมขบวนแห่กองทัพนักกีฬาอย่างยิ่งใหญ่ ทั้งนี้ยังได้รับเกียรติจาก นายบุญเลี้ยง เรียมทอง นายอำเภอศรีณรงค์ นายกจากทุก อบต.ในอำเภอ เครือข่ายจากทุกโรงเรียน ทุกองค์กร พี่น้องประชาชนในตำบลเดินทางมาร่วมพิธีเปิดอย่างคับคั่ง



หลังพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเสร็จ ก็จะมีการแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน คือการแข่งขันวิ่งกระสอบ แต่ละทีม ส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันหมู่บ้านละ 5 คน กีฬาประเภทนี้ บ้านตรวจ ม.1 ครองแชมป์มากว่า 10 ปีแล้ว และปีนี้ก็ยังคงครองแชมป์อันดับ 1 ได้เหมือนเดิน ส่วนไฮไลท์ที่สร้างความฮือฮาและสนุกสนานคือการเข้าเส้นชัยให้โลกจดจำ ของหมู่บ้านตรวจ ที่ก่อนถึงเส้นชัย วิ่งมาสะดุดล้มใกล้ถึงเส้นชัย  แล้วเธอก็ทั้งกลิ้งทั้งคลานสี่ขา เพื่อเข้าให้ถึงเส้นชัยให้เร็วที่สุด ด้วยความทุ่มเทและกลัวแพ้ เหมาะสมแล้วกับตำแหน่งชนะ ที่ได้ครองแชมป์มาทุกสมัยทุกปี.


ภาพ/ข่าว ทวี บุญเสก ผู้สื่อข่าว จ.สุรินทร์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *