ข่าวภูมิภาค

สภ.พนมดงรัก จัดงาน “วันตำรวจ” ทำบุญถวายภัตตาหารพระสงฆ์จำนวน 9 รูป อุทิศให้กับอดีตตำรวจที่เสียชีวิต

วันที่ 17 ตุลาคม 2567 ที่สถานีตำรวจภูธรพนมดงรัก อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ พ.ต.อ.นพดล  พินิจอักษร ผกก.สภ.พนมดงรัก พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจ สภ.พนมดงรัก หัวหน้าส่วนราชการ และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมพิธีในงาน “วันตำรวจ” ประจำปี 2567 ซึ่งจัดขึ้นอย่างเรียบง่ายและสมเกียรติ เพื่อเป็นการรำลึกถึงคุณงามความดีและการทำหน้าที่อันสำคัญของข้าราชการตำรวจไทยในการรักษาความสงบเรียบร้อยและดูแลความปลอดภัยของประชาชน เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นในวันที่ 17 ตุลาคมของทุกปี

โดยในเวลา 08.00 น. พ.ต.อ.นพดล  พินิจอักษร ผกก.สภ.พนมดงรัก ประธานในพิธีได้นำข้าราชการตำรวจเซ่นบวงสรวงศาลพระภูมิ และศาลตา-ยาย ประจำ สภ.พนมดงรัก เพื่อความเป็นสิริมงคล หลังจากนั้นได้ร่วมกันเคารพธงชาติ  และอ่านสารจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยเนื้อหาสารดังกล่าวได้เน้นย้ำถึง “ความเชื่อมั่นและศรัทธาของประชาชน” ที่มีต่อตำรวจนั้น ไม่อาจเกิดขึ้นได้จากใครคนใดคนหนึ่งเพียงลำพัง หากแต่ข้าราชการตำรวจทุกคน ต้องช่วยกันทำหน้าที่ของตน ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต เดินหน้าเข้าหาประชาชน ช่วยเหลือ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้แก่ประชาชนด้วยใจที่บริสุทธิ์ และเป็นธรรม

DCIM\100MEDIA\DJI_0221.JPG
DCIM\100MEDIA\DJI_0217.JPG

หลังจากนั้น ข้าราชการตำรวจทุกนายได้กล่าวคำสัตย์ปฏิญาณ อุดมคติตำรวจ เป็นแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์และกล้าหาญเพื่อประชาชน  และถวายเพลพระสงฆ์จำนวน 9 รูป เจริญพระพุทธมนต์ ให้พร กรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้กับข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่ หลังจากเสร็จพิธีสงฆ์ พ.ต.อ.นพดล  พินิจอักษร ผกก.สภ.พนมดงรัก ได้กล่าวขอบคุณผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานและร่วมรับประทานอาหารกลางวัน

ภาพ/ข่าว ชัยยา  พาละพล ทีมข่าวภูมิภาค

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *