ข่าวภูมิภาค

รอง ผบช.ตร.ท่องเที่ยว ปล่อยแถวทางอินเตอร์เน็ตออนไลน์ทั่วประเทศ เพื่อระดมกวาดล้างอาชญากรรม แสดงศักยภาพความพร้อมในการรักษาความปลอดภัย ให้แก่ ปชช.และนักท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 19 ก.ค.2567 พล.ต.ต.พงษ์สยาม มีขันทอง ได้เป็นประธานในพิธีปล่อยแถว เพื่อเป็นการแสดงศักยภาพ ความพร้อมในการรักษาความปลอดภัย การบริการและอำนวยความสะดวก ให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมการ กระทำความผิดในคดี 10 กลุ่มต้องห้าม ซึ่งเป็นการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมพร้อมกันทั่วประเทศทางออนไลน์ ณ บก.ตร.ท่องเที่ยว 3 กก.2 บก.ตร.ท่องเที่ยว ถ.สุวรรณศร ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จว.สระแก้ว

โดยมี พ.ต.อ.แมน รถทอง ผกก.2 บก.ทท.1 , จนท.ตม.จว.สระแก้ว , จนท.ตชด.12 , จนท.ตร.สภ.อรัญประเทศ , จนท.ตร.สภ.คลองลึก , จนท.ร้อย ทพ.1302 , อส.ตร.บ้าน , กู้ภัยอรัญประเทศ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมจำนวนประมาณ 70 คน ร่วมในพิธีปล่อยแถว พ.ต.อ.แมน รถทอง ผกก.2 บก.ตร.ท่องเที่ยว กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ ของการระดมการกวาดล้าง อาชญากรรม สืบเนื่องจากการประชุม ที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ครั้งที่ 6/2567 เมื่อวันที่ 10 ก.ค.2567 โดยมี พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ตร. ท่องเที่ยว เป็นประธาน ได้สั่งการให้เปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้น ในการระดมการกวาดล้างอาชญากรรมการ การกระทำความผิดในคดี 10 กลุ่มต้องห้าม (เน้นกลุ่มที่ 1 – 3) ไกด์ชาวต่างชาติผิดกฎหมาย และความผิดอื่นๆ ที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในภาพรวม ในห้วงวันที่ 19 – 23 ก.ค.2567 กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว จึงได้กำหนดการปล่อยแถวปฏิบัติการ ปิดล้อมตรวจค้นระดมกวาดล้าง อาชญากรรมการ กระทำความผิด ในคดี 10 กลุ่มต้องห้าม (เน้นกลุ่มที่ 1 – 3 ) เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่น ให้กับนักท่องเที่ยว ให้เกิดความรู้สึกปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *