ข่าวทั่วไป

ลุงเผยนาทีขับรถแห่พลิกคว่ำ ไร้รอยข่วน เชื่อ..บารมีหลวงปู่รอดช่วย

(18 ธันวาคม 2565 ) เวลาประมาณ 16.00 น. ได้เกิดอุบัติเหตุรถแห่เสียหลักตกข้างทาง บริเวณถนนสายบ้านยางชุม-บ้านกระเบื้องใหญ่ ต.ศรีณรงค์ อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ สภาพรถพังเสียหายยับเยิน เครื่องเสียงกระจัดกระจายเต็มทุ่งนา

ผู้สื่อข่าวได้ลงตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ   โดยได้พบกับเจ้าของรถคันดังกล่าวอยู่ในที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้านคำเบ้า  อยู่บ้านวังคิลา ต.ศรีณรงค์ อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์  ซึ่งชาวบ้านในระแวงนั้นรู้จักดี จากการสอบถามผู้ใหญ่คำเบ้า ได้เล่าให้ฟังว่า ช่วงนี้มีงานติดต่อรถแห่กันหลายวันและมีเจ้าภาพว่าจ้างตลอด วันนี้ก่อนเกิดเหตุช่วงที่ขับรถจะกลับบ้าน  ตนเกิดมีอาการหลับใน เพราะช่วงนี้รับงานตลอด  เลยพักผ่อนน้อย รถได้เกิดเสียหลักตกลงข้างทางพังยับ  แต่ตัวเองกลับไม่เป็นอะไรเลย ไม่มีบาดแผลแม้แต่น้อย  ซึ่งตนเชื่อว่าเป็นเพราะบารมีของหลวงปู่รอด รุ่นไตรมาศ 57 ที่แขวนอยู่บนคออย่างแน่นอน  ถึงไม่เป็นอันตรายอะไรเลย  ซึ่งตนศรัทธาและแขวนคอมานานแล้ว  โดยที่ผ่านมาตนก็ได้ยินแต่คนเขาบอกว่า  ห้อยหลวงปู่รอดแล้วจะรอดปลอดภัย  ก็ไม่นึกเลยว่าจะมาเจอกับตัวเองในครั้งนี้

สำหรับพระครูอาภัสร์ธรรมคุณ หรือ หลวงปู่รอด อาภัสสโร  อดีตเจ้าคณะตำบลโคกกลาง และอดีตเจ้าอาวาสวัดโคกกรม  พระเกจิชื่อดังแห่งอีสานใต้   ซึ่งปัจจุบันท่านได้ละสังขารไปแล้ว เมื่อคืนวันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา และได้มีพิธีบรรจุสรีระสังขาร ใส่โลงแก้วไว้ ณ.วัดโคกกรม ต.จีกแดก อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ เมื่อวันที่ 25 พ.ย. 2565 เพื่อให้สาธุชนได้เข้ากราบไหว้บูชาขอพร  จนกว่าจะถึงเวลาอันควรจึงจะทำพิธีขอพระราชทานเพลิงศพ

และสำหรับวัตถุมงคลของหลวงปู่รอด อาภัสสโร  นั้น  ปัจจุบันยังเป็นที่ต้องการและแสวงหาของบรรดาเซียนพระเครื่องและผู้ศรัทธาเป็นอย่างมาก  โดยเฉพาะพระเครื่องรุ่น “รอดปลอดภัย” และ รุ่น เมตตามหาบารมี ส่วนรุ่นอื่นๆก็จะเป็นพระผงสมเด็ดรุ่นหนึ่งเป็นต้น  ทำให้ราคาเช่าหาบูชาพุ่งสูงขึ้นไปหลายเท่าตัวแล้วในปัจจุบันนี้.

ภาพ-ข่าว ซิน กิเลน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *