ข่าวทั่วไป

เอ็นดู..แมวขี้เซา เดินขึ้นมานอนบนแผงลอตเตอรี่ แม่ค้างง ไล่ก็ไม่ไป ทำขายดีขึ้นมาทันที

วันที่ 29 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่แผงล็อตเตอรี่บริเวณภายในตลาดสดเทศบาลเมืองสุรินทร์ มีแมวลายสลิดอายุราว 2-3 ขวบ เดินขึ้นมานอนบนแผงล็อตเตอรี่อย่างสบายใจ โดยที่ นางสมจิตร สิริสุข อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของแผง ได้พยายามบอกให้น้องแมวลงจากแผง แต่น้องแมวก็ไม่มีท่าทีว่าจะยอมออก จึงสร้างความแปลกใจให้บรรดาพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนที่เดินผ่านไปมา ต้องแวะชมความน่ารัก และหยิบล็อตเตอรี่ใบที่น้องแมวใช้มือเขี่ย แต่น้องก็ไม่ยอมลุกออก แม้กระทั่งคว่ำแผงล็อตเตอรี่แล้วน้องแมวก็ไม่ยอมออก ชาวบ้านต่างก็เชื่อว่า สงใสน้องแมวตัวดังกล่าว จะมาให้โชคที่แผงนี้จริงๆ

โดยแมวตัวดังกล่าว คาดว่า น่าจะเป็นของแม่ค้าภายในตลาด เพราะเห็นเดินไปทั่วบริเวณ แต่ก็ไม่เคยไปทำอันตรายใครแต่อย่างใด กระทั่งมีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น สร้างความน่าเอ็นดูแก่ผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

นางสมจิตร สิริสุข อายุ 55 ปี เป็นชาวอำเภอปราสาท จ.สุรินทร์ ได้เล่าว่า ตนเองมาขายล็อตเตอรี่อยู่ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองสุรินทร์ทุกวัน แต่วันนี้แปลกตนเองวางแผงล็อตเตอรี่ไว้บนโต๊ะ จู่ๆน้องแมวตัวก็เดินขึ้นมานอนบนแผง และใช้มือเขี่ยๆล็อตเตอรี่ สร้างความแปลกใจให้ผู้คนที่พบเห็น จึงได้พากันซื้อตามที่มือน้องแมวจับ ก็มีเลข 79 , 90 และ 99

นางสุวรรณ มีธรรม อายุ 67 ปี เป็นชาวตำบลแกใหญ่ อ.เมืองสุรินทร์ จ.สุรินทร์ ได้กล่าวว่า ตนเองไม่ได้ตั้งใจจะซื้อล็อตเตอรี่ แต่พอดีเห็นว่า แมวตัวดังกล่าวขึ้นไปนอนบนแผงล็อตเตอรี่ แล้วเอามือเขี่ยที่เลข 90 ตนเลยซื้อไว้จำนวน 2 ใบ หวังว่า เขาจะมาให้โชคในงวดนี้.

ภาพ-ข่าว กฤษดากร กีรติธำรงค์เจริญ รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *