ข่าวทั่วไป

ชวนอุดหนุน ร้านกาแฟ 100 ปี ในบ้านเก่าทรุดโทรม ถ้ารู้เหตุผลแล้ว คุณจะอยากซื้อ

วันที่ 5 มกราคม 2567 ที่บ้านไม่ทราบเลขที่ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองสุรินทร์ ถนนหลักเมือง ตรงข้ามวัดจำปา ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ เป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ โดยชั้น 2 มีสภาพผุพังไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ และไม่สามารถกันน้ำฝนได้ เปิดเป็นร้านขายกาแฟ และน้ำชงต่างๆ ในราคาแก้วละ 20 บาท โดยใช้ชื่อร้านว่า “ร้านกาแฟ 100 ปี ย่าใหญ่” มีนางใหญ่ เจริญพิทยา หรือ ย่าใหญ่ อายุ 71 ปี เป็นเจ้าของร้าน

(คลิปประกอบข่าว)

โดย ย่าใหญ่ ได้เปิดเผยว่า โดยในแต่ละวัน ก็จะมีลูกค้าแวะเวียนมาซื้อประปราย มีรายได้วันละ 60-100 บาท โดย สามีได้เสียชีวิตไปหลายปีแล้ว ไม่มีลูก ไม่มีหลาน ไม่มีญาติ ตอนนี้ก็อายุมากแล้ว ไม่มีรายได้อะไรเลย ตนเองอาศัยอยู่บ้านเล็กๆภายในซอยข้างวัด ไม่สามารถค้าขายอะไรได้ ส่วนบ้านที่ผุพังหลังดังกล่าว เป็นของญาติฝั่งสามี ตนและสามีเคยอาศัยอยู่ที่นี่กระทั่งสามีได้เสียชีวิตลงในบ้านหลังนี้ ตนจึงอยากรำลึกความหลัง เพราะคิดถึงสามี จึงได้ขออนุญาติเจ้าของบ้าน(ญาติสามี) เปิดร้านขายกาแฟชง และน้ำชง เพื่อจะได้หาอาชีพเลี้ยงตนเองด้วย ไม่อยากจะเป็นภาระให้ใคร เก็บเล็ก ผสมน้อย พอได้อยู่ได้กินไปวันๆ ซึ่งบางครั้งก็จะมีเพื่อนบ้านนำข้าวปลาอาหารมาฝาก บางทีทางวัดให้เณรเอาอาหารมาแขวนไว้ให้

จึงอยากเชิญชวนผู้ที่สนใจแวะเวียนเข้ามาอุดหนุน ร้านกาแฟ 100 ปี ย่าใหญ่ ในบ้านหลังเก่าๆ เพื่อเป็นทุนในการดำรงค์ชีพ และต้องพูดเสียงดังหน่อย เพราะหูไม่ค่อยดีแล้ว.

ภาพ-ข่าว นพรัตน์ กิ่งแก้ว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *