ข่าวภูมิภาค

หนุ่มชัยภูมิคลั่ง จุดไฟเผาบ้านตัวเอง ลุกลามรวม 3 หลัง

เมื่อกลางดึกของวันที่ 4 มกราคม 2567 พ.ต.อ.ประสิทธิ์ เปรมกมล ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ พร้อมด้วยื ร.ต.อ.ขันติ เพียรสูงเนินม รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งจากทาง 191 สถานีตำรวจภูธรเมืองชัยภูมิ ว่ามีเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมรถน้ำเทศบาลเมืองชัยภูมิ และ หน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ ที่เกิดเหตุพบเพลิงลุกลามจากบ้านเลขที่ 63 หมู่ที่1 บ้านเมืองน้อยเหนือ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัด

 ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ ไฟลุกลามจากหลังแรกลามไปหลังที่ 2 และ 3 อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำสกัดเพลิง ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการสอบถามนายศราวุฒิ จิตกลาง กรรมการชุมชน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ บ้านหลังแรกที่ไฟลุกไหม้ เป็นบ้านของนายจริญ หวังรัดกลาง อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านและอยู่บ้านตามลำพัง มีลักษณะเป็นคนชอบเสพยา ก่อนเกิดเหตุ พบว่านายจริญ ได้วิ่งไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าอาวาสวัดที่อยู่ด้านข้างบ้าน ว่าบ้านไฟไหม้บ้านตน ก่อนที่จะเกิดไฟไหม้  

ด.ช.ธีรศักดิ์ จินดา อายุ 12 ปี อาศัยบ้านเลขที่76/1 หมู่ที่1 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมมิ ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังจะขับรถจักรยานมาสนามฟุตบอล ซึ่งอยู่ตรงข้ามบ้านเกิดเหตุ ซึ่งตนนั้นเห็นเหตุการณ์ว่านายจริญ จุดไฟเผาหญ้าหน้าบ้าน และ นั่งดูไฟโหมไหม้ ก่อนที่จะลุกลามไหม้บ้านของนายจริญ บ้านพ่อแม่ และ บ้านพี่สาวของนายจริญ วอดทั้งหมดรวม 3 หลัง

ด้าน พ.ต.อ.ประสิทธิ์ เปรมกมล ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ พร้อมด้วย ร.ต.อ.ขันติ เพียรสูงเนิน รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ จะได้ทำการเชิญตัวนายจริญ มาสอบสวน ในเบื้องต้นจากการสอบถามนายจริญ ยังอยู่ในอาการพูดจาวกไปวนมา มีลักษณะเหมือนคนหลอน ซึ่งแต่ต้องรอสอบถามอย่างละเอียดอีกครั้ง หากพบว่านายจริญ เป็นคนจุดไฟก็จะดำเนินคดีในข้อหาวางเพลิง ก่อนประสานกองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบอีกครั้งหลังเพลิงสงบต่อไป

ภาพ/ข่าว  มัฆวาน  วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยภูมิ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *