ข่าวภูมิภาค

รวบอดีตพนักงานโรงจำนำ แอบฉกทองคำลูกค้าที่เอามาจำนำ เวียนมาจำนำซ้ำ เสียหายมูลค่ากว่า 170 ล้านบาท

หนองคาย-รวบอดีต พนักงานบัญชี สาวโรงรับจำนำแห่งหนึ่ง หลังร่วมกันลักทองคำที่ลูกค้านำมาจำนำแล้วนำมาเวียนจำนำ มูลค่ากว่า 170 ล้านบาท ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี หลังกลบดานใน สปป.ลาว

3 มกราคม 2567 เวลา 14.10 น. ที่ งานสืบสวนปราบปราม ตม.หนองคาย พ.ต.อ.กฤชมงกุฎ บูรณะภักดี ผกก.ตม.จว.หนองคาย, พ.ต.ท. ธียาฌพัตท์ รังสิพราหมณกุล รอง ผกก.ตม.จว.หนองคาย,พ.ต.ท.อภิชาติ คลธา สว.ตม.จว.หนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.จว.หนองคาย ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุม น.ส.จีรวรรณ อายุ 30 ปี ชาวบ้านตำบลปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 1038/2566 ลงวันที่ 26 ธันวาคม 2566 ที่กระทำความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้าง” ได้ที่จุดตรวจฝั่ง ขาเข้า ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 จังหวัดหนองคาย

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องเมื่อประมาณต้นเดือน ตุลาคม 2566 ผู้แทนรับมอบอำนาจจากโรงรับจำนำแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลปากเกร็ด อ.ปากเก็ด จ.นนทบุรี ได้เข้าร้องทุกข์ กับ พงส.สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อดำเนินคดีกับ น.ส.วรรณ สัญชาติไทย และ น.ส.ทิพย์ สัญชาติไทย ซึ่งเป็นพนักงานของโรงรับจำนำดังกล่าว เนื่องจากตรวจพบว่าจำนวนสร้อยคอทองคำ และทองคำแท่ง ที่รับจำนำไว้ มีมูลค่าน้อยกว่าจำนวนเงินที่จ่ายให้กับลูกค้าที่มาจำนำ และยังพบมีสร้อยคอทองคำปลอมปะปนอยู่ที่ห้องเก็บรักษาของรับจำนำ โดยทราบว่าพนักงานทั้งสองคนเมื่อรับจำนำทองแล้ว จากนั้นจะลักเอาทองคำของโรงรับจำนำ มาให้กับหน้าม้านำมาเวียนจำนำกับโรงรับจำนำอีกครั้ง เมื่อได้เงินมาแล้วจะแบ่งให้กับหน้าม้าครั้งละ 1,000 -2,000 บาท จากนั้นจะนำเงินสดโอนเข้าบัญชีของตนเอง โดยทำมาแล้วกว่า 2 ปี ได้เงินรวมกว่า 170 ล้านบาท ต่อมา ศาลจังหวัดนนทบุรีได้อนุมัติหมายจับคนทั้งสอง ในความผิด “ร่วมกันลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้าง” ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี 1038/2566 และ 1039/2566 ลง 26 ธ.ค.2566 เบื้องต้นสามารถจับกุม น.ส.ศรินทิพย์ และดำเนินคดีแล้ว ส่วน น.ส.จีรวรรณ อายุ 30 ปี สัญชาติไทย ได้หลบหนีออกนอกประเทศได้ไปกบดานที่ สปป.ลาว ก่อนที่ศาลจะมีการอนุมัติหมายจับ ชุดสืบสวน ภ.1 ได้ประสานมายัง ชุดสืบสวน ตม.จว.หนองคาย จากนั้นได้ประสานกับทางการ สปป.ลาว เพื่อกดดันให้กลับมามอบตัว พร้อมเฝ้าระวังตามแนวชายแดนเพื่อป้องกันการลักลอบเข้าทางช่องทางธรรมชาติ จนกระทั่ง วันที่ 3 ธ.ค.2566 เวลาประมาณ 12.30 น.ส.จีรวรรณ อายุ 30 ปี ได้เดินทางเข้ามาทางด่านพรมแดน สะพานมิตรภาพไทย – ลาว จ.หนองคาย

ร.ต.อ.สราวุธ เครือชาลี ร้อยเวรงานตรวจบุคคลและพาหนะ ได้ตรวจพบบุคคลต้องสงสัย จึงได้กักตัวไว้ ก่อนประสานชุดสืบสวน ตม.จว.หนองคาย และได้ควบคุมตัวพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับให้ทราบ เบื้องต้น น.ส.จีรวรรณ ให้การรับว่าได้ร่วมกันลักทรัพย์ของโรงรับจำนำจริง ส่วนเงินได้นำไปเล่นการพนันออนไลน์จนหมดตัว จากนั้น จนท.ได้ควบคุมตัวนำส่ง พงส.สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป.

ภาพ-ข่าว พันธลภ แสงทอง -ตม.จว.หนองคาย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *