ข่าวอุบัติเหตุ

หนุ่มใหญ่ขับรถกระบะไปซื้อปลาทู พบฝูงวัวเดินข้ามถนน เบรกไม่ทัน พุ่งชนแม่วัวท้องแก่ตายคาที่

สุรินทร์-อุทาหรณ์สอนคนขับขี่ให้ระวัง..ขับรถชนวัวตาย..รถพังยับไร้คนรับผิดชอบ..เอาซากวัวควายไปขายมาเป็นค่าซ่อมก็ไม่คุ้ม..ดีที่รอด ขณะที่ผู้ขับขี่รถ จยย.เสี่ยงชีวิตมากกว่า หลังในพื้นที่พบเกษตรกรนำวัวควายมาผูกและปล่อยให้กินหญ้าริมทางเยอะขึ้น

วันที่ 26 ธ.ค.66 เวลา 14.00 น.ร.ต.อ.ปาน เมืองกลางรองสว.(สอบสวน)สภ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุ รถกระบะชนวัว นอนเสียชีวิตอยู่ริมถนน ที่บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 195 ถนนสาย 226 ศีขรภูมิ-สุรินทร์ พบรถกระบะยี่ฮ้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน กท.5165สุรินทร์ สภาพขด้านหน้าพังเสียหาย หม้อน้ำแตกพังยับเยิน ห่างออกไปประมาณ10 เมตร พบซากวัว เพศเมีย อายุราว 5 ปี สภาพท้องแก่ ถูกรถเฉี่ยวชน มีบาดแผลไปทั่วตัว นอนเสียชีวิตอยู่ริมทาง

จาการสอบถามนายบุญเรื่อง อายุ 52 ปี ชาวบ้านสำโรง ตำบลขวาวใหญ่ อำเภอศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นคนขับรถ กล่าวว่า ตนเองจะไปรับปลาทูที่เมืองสุรินทร์ เพื่อนำมาขาย ในระหว่างขับรถกลับมาถึงบริเวณดังกล่าว ได้มีฝูงวัวจำนวนหลายตัววิ่งข้ามถนน ตนเองเบรกรถไม่ทัน จึงชนแม่วัวจนเสียชีวิต ส่วนรถตัวเองก็เสียหายและตนเองก็ได้เดินไปสอบถามชาวบ้านที่เป็นเจ้าของวัว ก็ไม่มีใครออกมารับผิดชอบ จึงได้มอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำซากวัวท้องแก่ ดำเนินการต่อไป และเพื่อติดตามเจ้าของวัวมารับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อไป

สำหรับเส้นทางหลวง หมาย 226 ศีขรภูมิ-สุรินทร์ ในช่วงเช้าและเย็น จะมีวัวและควายจำนวนมากออกมาแทะเล็มหญ้าตามท้องนา แต่ปัจจุบันขณะนี้ หลังเสร็จฤดูกาลเก็บเกี่ยว เกษตรกรก็จะนำรถไถ มาไถกลบดินเอาไว้ ทำให้ไม่มีหญ้าให้วัวควายกิน วัวควาย ก็จะมาแทะเล็มอยู่ที่ริมถนนแทน บางครั้ง ประชาชนที่ขับรถสัญจรผ่านไปไปมา ก็ไม่ทันจะได้ระวัง จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้งซึ่งแต่ละปีจะมีวัวและควายถูกรถชนตายเป็นจำนวนมาก และการชนแต่ละครั้ง เจ้าของวัวควาย ไม่กล้าออกมารับผิดชอบ เพราะกลัวต้องรับผิดชอบกับความเสียหายที่เกิดขึ้น จึงตัดใจทิ้งซากวัวควายไว้ และปฏิเสธออกไปว่าวัวควายไม่ใช่ของตนเอง ซึ่งส่วนใหญ่ผู้ที่ประสบเหตุและรถพังเสียหาย เมื่อหาเจ้าของวัวควายมารับผิดชอบไม่ได้ ก็จะนำวัวควายไปขายเพื่อนำเงินมาเป็นค่าซ่อมรถ แต่ก็ไม่คุ้มและไม่พอค่าซ่อมก็มี ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ ก็ถือว่าเป็นความโชคดีที่ไม่มีคนได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เหมือนหลายเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้ในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะผู้ขับขี่รถ จยย.ที่มีความเสี่ยงต่อชีวิตมากกว่า หากเกิดอุบัติเหตุชนวัวควายเกิดขึ้น.

ภาพ-ข่าว นพรัตน์ กิ่งแก้ว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *