ข่าวทั่วไป

อ.พนมดงรัก ประกาศวาระ “ตำบลเข้มแข็ง ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง” และลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับตำบลเป้าหมายและหน่วยงานภาคีเครือข่าย

อ.พนมดงรัก ประกาศวาระ “ตำบลเข้มแข็ง ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง” และลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับตำบลเป้าหมายและหน่วยงานภาคีเครือข่าย

วันที่ 27 ม.ค. 2566 เวลา 10.00 น. ที่บริเวณ ข้างหนองน้ำหมู่บ้าน พูนสุข หมู่ที่ 9 ต.ตาเมียง อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ นายนคร  ศิวิลัย นายอำเภอพนมดงรัก เป็นประธานในพิธีประกาศวาระ “ตำบลเข้มแข็ง ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง” และลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับตำบลเป้าหมายและหน่วยงานภาคีเครือข่าย พร้อมทั้งร่วมกิจกรรม “เอามื้อสามัคคี” ปลูกผักกับกลุ่มปลูกผักสวนครัวปลอดสารพิษ ของบ้านพูนสุข โดยมี นายรณภพ  เกลียวทอง พัฒนาการ อ.พนมดงรัก จ.ส.ต.ธวัชชัย  รัตนสงคราม นากยก อบต.ตาเมียง หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อส.พช. และชาวบ้าน เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

ด้วยกรมพัฒนาชุมชนได้กำหนดนโยบายสำคัญ (Flagship policy) ในการขับเคลื่อนงานพัฒนาชุมชน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 คือการขับเคลื่อนตำบลเข้มแข็งตามหลังปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยใช้พื้นที่ตำบลเป็นฐานการพัฒนา ภายใต้กลไกเครือข่ายผู้นำการเปลี่ยนแปลงระดับตำบล และกลไก 7 ภาคีเครือข่าย ในการขับเคลื่อนเป้าหมายดำเนินการ 878 ตำบล (อำเภอละ 1 ตำบล) เพื่อส่งเสริมให้ผู้นำ กลุ่มองค์กรภาคีเครือข่าย และประชาชนได้เรียนรู้และน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการดำรงชีวิต และนำมาปรับใช้ในการขับเคลื่อนตำบลเข้มแข็ง ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ให้มีความเข้มแข็งทั้ง 3 มิติ (ด้านความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน )

อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ จึงได้พิจารณาคัดเลือก ต.ตาเมียง เป็นพื้นที่เป้าหมายในการขับเคลื่อนการดำเนินงาน จึงได้กำหนด KICK OFF ประกาศวาระ “ตำบลเข้มแข็ง ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” และพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับตำบลเป้าหมายและหน่วยงานภาคีเครือข่าย พร้อมทั้งกิจกรรม “เอามื้อสามัคคี” ที่แปลงผักข้างหนองน้ำกลางหมู่บ้าน พูนสุข หมู่ที่ 9 ต.ตาเมียง อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ ในวันนี้ ซึ่งเป็นแปลงผักในโครงการแก้ไขปัญหาความยากจนจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ และอำเภอพนมดงรัก โดยกิจกรรมในวันนี้ได้รับความร่วมมือจากผู้นำชุมชน และองค์กรภาคีเครือข่ายเป็นอย่างดี เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนและนำชุมชนไปสู่เปาหมายของความ มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ต่อไป

ภาพ/ข่าว ทีมข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *