ข่าวทั่วไป

อำเภอสีขาว..ปกครองอำเภอสังขะ ตรวจสารเสพติดในปัสสาวะเจ้าหน้าที่ในสังกัด

วันที่ 20 พฤศจิกายน 2566 เวลา 13.30 น. นายสันติ โอฆะพนม นายอำเภอสังขะ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอสังขะ (ศป.ปส.อ.สังขะ) ได้ทำการรณรงค์ตรวจสารเสพติดในปัสสาวะเจ้าหน้าที่สังกัดที่ทำการปกครองอำเภอสังขะ โดยการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดของบุคลากรในสังกัด ทั้งข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง และเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกฝ่าย นำร่องอำเภอสีขาวปลอดสารเสพติดร้อยเปอร์เซ็น จากผลการตรวจหาสารเสพติดเจ้าหน้าที่จำนวน 40 ราย ในวันนี้ ปรากฏว่าไม่พบสารติดในร่างกายเจ้าหน้าที่แต่ประการใด

นายสันติ โอฆะพนม นายอำเภอสังขะ กล่าวให้สัมภาษณ์ว่า ด้วยปรากฏข่าวสารตามสื่อมวลชน ต่างๆ กรณีมีเจ้าหน้าที่ภาครัฐเกี่ยวข้องกับยาเสพติดก่อเหตุการณ์ ความรุนแรง ส่งผลกระทบต่อชีวิต ร่างกาย และความปลอดภัยของประชาชนในห้วงเวลาที่ผ่านมา อันเป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของยาเสพติด นายอนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พิจารณาแล้วเห็นว่า ปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติด ในปัจจุบัน ส่งผลกระทบต่อประชาชนอย่างมาก ดังนั้น เพื่อให้การแก้ไขปัญหายาเสพติด ในสถานการณ์ปัจจุบัน เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และประสิทธิผล สามารถแก้ไขปัญหา ความเดือดร้อนของประชาชนได้ทันท่วงที โดยบูรณาการหน่วยงานที่มีแผนงาน/โครงการที่ดำเนินการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องและขยายผลการดำเนินงานให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมาย เพื่อลดจำนวนผู้เสพหน้าใหม่และป้องกันไม่ให้เกิดการเสพซ้ำ โดยการดำเนินการตรวจสอบบุคลากร ในสังกัด ทั้งข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง และเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกประเภท มิให้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด โดยการสุ่มตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดของบุคลากรในสังกัด เป็นประจำและอย่างต่อเนื่อง อย่างน้อยเดือนละ 2 ครั้ง หากพบบุคลากรในสังกัดเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดให้ดำเนินการทางวินัยและดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด แต่หากไม่มีพยานหลักฐานเพียงพอในการดำเนินคดีตามกฎหมาย ให้ใช้มาตรการทางปกครอง เพื่อให้โอกาสบุคคลในการกลับใจและเลิกยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก

นอกจากนั้นอำเภอสังขะ ยังได้รณรงค์ประชาสัมพันธ์การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดให้กับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยฯ องค์การบริหารส่วนตำบลทุกแห่ง และประชาสัมพันธ์เสียงตามสายหรือหอกระจายข่าวทุกหมู่บ้าน.

ภาพ-ข่าว ชนะชล มูลจันทร์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *