ข่าวทั่วไป

หมดฝนแล้ว ชาวบ้านไผ่ร่วมใจกับ อบต.ซ่อมแซมถนนที่ชำรุด เพื่อความปลอดภัยกับผู้ใช้รถใช้ถนน

เมื่อวันนี้ (24 ต.ค.66) นายนครินทร์ กองทุน นายก อบต.ไผ่ อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ได้นำพนักงาน ใน อบต.ไผ่ ร่วมกับชาวบ้านออกซ่อมแซมถนนในหมู่บ้าน เส้นทางบ้านนาอุดม ม.7 ถึง บ้านครสวรรค์ ม.5 ระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร โดยมีชาวบ้านอาสามาช่วยกันจำนวนมาก

นายนครินทร์ กองทุน นายก อบต.ไผ่ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า การซ่อมแซมถนนครั้งนี้เนื่องมาจากชาวบ้านมีความเดือดร้อนในการใช้รถใช้ถนน ที่ชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อ เป็นช่วง ๆ สาเหตุมาจากช่วงฤดูฝนทีผ่านมามีฝนตกชุกอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน ทาง อบต.ไผ่จึงได้จัดสรรงบประมาณในการจัดซื้อยางมะตอยสำเร็จรูป มาซ่อมแซม โดยได้แรงงานจากพี่น้องชาวบ้านนาอุดม และบ้านครสวรรค์ ประมาณ 50 คน เสียสละเวลามาช่วยกันซ่อมแซม ทำให้ถนนมีสภาพดีมีความปลอดภัยมากขึ้น

นายเจริญ วิจารย์ ผู้ใหญ่บ้านนาอุดม ม.7 กล่าวว่าตนรู้สึกดีใจมากที่ ทาง อบต.ไผ่ ได้เอาใจใส่ในการปรับปรุงซ่อมแซมถนนในหมู่บ้าน ซึ่งจะทำให้มีความปลอดภัยกับผู้ใช้รถใช้ถนนยิ่งขึ้น ส่วนชาวบ้านพอทราบข่าวจะมีการซ่อมแซมถนนต่างก็พร้อมใจออกมาช่วยกันปัดกวาดถนน เพื่อเตรียมการซ่อมแซม

ขณะที่นายทองขาว แสงนวล อายุ 48 ปี ชาวบ้านครสวรรค์กล่าวว่า ตนเองรู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยซ่อมแซมถนน รู้สึกภูมิใจที่เห็นถนนปลอดภัยเพราะช่วงฤดูฝนที่ผ่านมาถนนเส้นนี้สัญจรไปมาลำบากมาก เสี่ยงกับการเกิดอุบัติเหตุมาก

อย่างไรก็ตาม นายนครินทร์ กองทุน นายก อบต.ไผ่ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า การซ่อมแซมถนนครั้งนี้เป็นการแก้ปัญหาชั่วคราวบริเวณที่ซ่อมแซมจะมีอายุใช้งานเพียง 1 ปี เท่านั้น ทั้งนี้ถนนเส้นนี้พบว่าเป็นถนนที่ชาวบ้านใช้สัญจรกันจำนวนมาก มาจากหลายหมู่บ้าน หลายตำบล ที่เชื่อมไปยังตัวอำเภอรัตนบุรี เพื่อให้ถนนมีความปลอดภัยทาง อบต.ไผ่จึงได้ทำโครงการของบประมาณสนับสนุนไปยังกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น หากได้รับการอนุมัติจากส่วนกลางก็จะได้นำงบประมาณมาทำถนนเส้นนี้ให้มีมาตรฐานต่อไป.



ภาพ/ข่าว พีรชัย วงษ์เลิศ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *