ข่าวความเชื่อ/ศรัทธา

สายมูฯ ถือฤกษ์ 9 วันมหามงคลสะเดาะเคราะห์ เสริมดวงคึกคัก

9 กันยายน 2566 ที่ร้านลายไทยรุ่งเรือง ตั้งอยู่ริมถนนหมายเลข 214 สายอำเภอปราสาท-อำเภอกาบเชิง บริเวณหมู่บ้านหินโคน ตำบลโคกตะเคียน อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์  ซึ่งเป็นร้านผลิตและจำหน่ายปูนปั้นลวดลาย ศิลปะไทย-ขอม แบบโบราณ โดยด้านหลังจะมีสำนักพราหมณ์ ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งในการประกอบพิธีกรรมตามความเชื่อของสายมูเตลู โดยมีนายชัยวัชระ ประยงค์หอม เป็นเจ้าสำนัก

ตามความเชื่อสายมูฯ วันเสาร์ที่ 9 แรม 9 ค่ำ เดือน 9 ถือเป็นฤกษ์ขอพรเทวดา สำหรับคนไทยนั้น เลข 9 ถือว่าเป็นเลขมงคล เพราะมีความหมายดี ทั้ง ก้าวหน้า ความก้าวหน้า เจริญก้าวหน้า หรือก้าวไปข้างหน้า และยังเป็นตัวเลขที่นิยมนำมาใช้เป็นฤกษ์งามยามดี ในงานมงคลต่างๆ อีกด้วย ซึ่งสำนักพราหมณ์แห่งนี้ ได้ถือโอกาส จัดพิธีกรรมสะเดาะเคราะห์ แก้กรรม เสริมดวง แก่ผู้ที่มีความเชื่อและศรัทธา เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต โดยวันนี้เหล่าสายมูฯได้เดินทางมาจากทั่วสารทิศ ทั้งจากจังหวัดพระนครศรีอยุทธยา กรุงเทพฯ และจังหวัดข้างเคียง ราวกว่า 20 คน

โดยพิธีกรรมเริ่มขึ้นในเวลา 19.19 น. ของวันเสาร์ที่ 9 แรม 9 ค่ำ เดือน 9 มีนางรำอัปสรา รำถวายต่อหน้าองค์เทพ ก่อนจะประกอบพิธีกรรม สะเดาะเคราะห์ แก้กรรม และเสริมดวงตามลำดับ พร้อมกับเจิมหน้าผาก กระเป๋าสตางค์ และของมีค่าต่างๆ หลังเสร็จพิธี โดยหนึ่งในผู้เข้าร่วมพิธี ได้ลุกเดินมาหน้าปะรำพิธี แสดงท่าร่ายรำที่อ่อนช้อน งดงาม ตามจังหว่ะดนตรีที่กำลังบรรเลงอยู่

ทางด้าน นายชัยวัชระ ประยงค์หอม (พ่อพราหมณ์) เล่าว่า พื้นที่ตรงนี้เรียกว่าสำนักพราหมณ์ โดยมีความเชื่อว่า เมื่ออดีตกาลเมืองราว 2 พันปีที่ผ่านมา คนระดับเจ้าบ้าน เจ้าเมือง จะต้องมีพื้นที่ประกอบพิธีเพื่อขอพรจากมหาเทพ มหาพรม เพื่อเป็นสิริมงคลแก่บ้านเมือง โดยปัจจุบัน ตนเองจึงอยากจะช่วยคนที่มีกรรมเก่าที่ติดตัวมา ซึ่งบางรายยังสงใสตัวเองอยู่ว่า เกิดมา ไม่เคยทำบาป ทำไมหากินไม่ขึ้น หาเก็บไม่มีเงินทองเลย แต่ลืมนึกว่า แต่ละคนที่เกิดมา จะมาพร้อมกรรมเก่าที่ต้องมาชดใช้ ไม่ว่าจะเป็นกรรมดี หรือกรรมไม่ดีเองก็ตาม

ในส่วนของวันนี้ คือ วันที่ 9 แรม 9 ค่ำ เดือน 9 ตรงกับวันเสาร์ ในรอบ 600 ปี จะมีครั้งหนึ่ง ซึ่งเลข 9 เป็นเลขดี เลขมงคล ส่วนของวันเสาร์ ตามความเชื่อสายมูเตลู จะเป็นวันที่ แข็ง..และแรง จะประกอบพิธีอะไรก็ดีไปหมด โดยในวันนี้ จะมีพิธีกรรม สะเดาะเคราะห์ แก้กรรม เสริมดวง และไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เพราะทุกคนต่างก็มาช่วยกันทำ สำหรับใครต้องการเดินทางเข้ามา ตนอยากจะแนะนำว่า อย่าพึ่งปักใจเชื่อ ให้เข้ามาคุยกันก่อน ต้องดูกราฟชีวิตก่อน แล้วค่อยปรึกษาหารือกันต่อไป หากผู้ที่สนใจจะเดินทางเข้ามาสามารถโทรศัพท์มาสอบถามก่อนที่เบอร์ 081-600-4806 จะได้ว่างตรงกัน.

ภาพ-ข่าว กฤษดากร กีรติธำรงค์เจริญ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *