ข่าวทั่วไป

นอภ.บัวเชด สั่งจับทันที หลังชาวบ้านแจ้ง พบมีการเล่นพนันในพื้นที่ สั่งเฉียบขาด ต่อไปกำนัน ผู้ใหญ่บ้านต้องชี้แจง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2566 นายสมชาย วงค์จริยะเกษม นายอำเภอบัวเชด ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีการลักลอบเล่นการพนันไฮโล จึงได้สั่งการให้ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลังสมาชิก อส. สังกัด ร้อย.อส.อ.บัวเชด 7 บูรณาการร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สะเดา ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี ได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่ สามารถจับกุมผู้กระทำผิดลักลอบเล่นการพนัน(ไฮโลว์) ได้ผู้ต้องหา จำนวน 4 ราย พร้อมของกลาง คือ

  1. ลูกเต๋า จำนวน 3 ลูก
  2. ฝาครอบ จำนวน 1 ชุด
  3. แผ่นบอกแต้ม จำนวน 1 แผ่น
  4. เงินสด จำนวน 30 บาท

โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณ ม.6 ต.ตาวัง อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ โดยกล่าวหา “ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีลักลอบเล่นการพนัน (ไฮ-โลว์) เอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย” ทั้งนี้ ได้ดำเนินการตามแนวทาง พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ.2565 และทำบันทึกจับกุมนำผู้ต้องหา พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสอบสวน สภ.สะเดา อ.บัวเชด จ.สุรินทร์

ทั้งนี้ นายสมชาย วงศ์จะริยะเกษม ได้กำชับให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เฝ้าระวังการลักลอบเล่นการพนัน ต่อไปถ้าหากมีการจับกุมในพื้นที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จะต้อง ชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรด้วยว่า เหตุใดจึงมี การลักลอบเล่นการพนันดังกล่าว ในพื้นที่ให้นายอำเภอทราบ.


พูนสิน ยั่งยืน ผู้สื่อข่าว รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *