ข่าวทั่วไป

อบต.หนองบัวบาน จัดงานกีฬาต้านยาเสพติดประจำปี 65

วันที่ 14 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศเก็บตกสีสัน ที่ อบต.หนองบัวบาน อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ จัดงานกีฬาต้านยาเสพติดประจำปี ขึ้นอย่ายิ่งใหญ่ ที่บริเวณสนามโรงเรียนบ้านหนองบัวบาน ตำบลหนองบัวบาน  อำเภอรัตนบุรี  โดยมีพี่น้องประชาชนจำนวน 15 หมู่บ้านได้เดินทางเข้ามาร่วมกันจำนวนมากและงานนี้ทาง อบต.หนองบัวบาน ได้เชิญนางชนมณี บุตรวงษ์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.สุรินทร์เขต 4 พรรคภูมิใจไทยได้เดินทางมาร่วมเป็นประธานพิธีเปิดงานกีฬาในครั้งนี้ด้วย

นายสมจิต วงศ์สุนทร นายก อบต.หนองบัวบาน กล่าวว่า แนวความคิดในการจัดกีฬาต้านยาเสพติดประจำปี2566 ในครั้งนี้ ถือหลักว่าคนที่ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่องจะมีร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์มีภูมิต้านทานโรคและนอกจากนี้การออกกำลังกายยังเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ทำให้เยาวชนห่างไกลยาเสพติดดังนั้นการจัดการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้วัตถุประสงค์ที่สำคัญ7ประการคือ

1เพื่อให้เยาวชนและประชาชนมีโอกาสได้แสดงออกถึงความสามารถในเชิงกีฬาภายใต้กติกาการแข่งขันที่เป็นสากล2เพื่อเสริมสร้างทักษะและเพิ่มพูนประสบการณ์ด้านกีฬาให้แก่่เยาวชนและประชาชน3เพื่อเสริมสร้างความสามัคคีในหมู่เยาวชนและประชาชน4เพื่อให้ประชาชนและเยาวชนได้รับความสนุกสนานจาการอกกำลังกาย5เพื่อให้เยาวชนและประชาชนมีสุขภาพพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง6เพื่อให้เยาวชนและประชาชนในพื้นที่ห่างไกลยาเสพติด7เพื่อให้เยาวชนและประชาชนได้ตระหนักถึงคุณค่าและความสำคัญการเล่นกีฬารู้แพ้รู้ชนะรู้อภัยและในการ

จัดการแข่งขันกีฬาต้านภัยยาเสพติดประจำปี2566ในครั้งนี้ องค์การบริหารส่วนตำบลหนองบัวบานได้จัดให้มีกีฬาฟุตบอล 7 คนอายุไม่เกิน15ปีกีฬาฟุตบอล 7 คน อายุ 16-39 ปี กีฬาฟุตบอล 7 คนประชาชนทั่วไป อายุตั้งแต่ 40 ปีขึ้นไป วอลเลย์บอลหญิงและประชาชนทั้งไปและกีฬาเปตองซึ่งในการจัดงานในครั้งนี้ต่างได้รับความร่วมมือจากกำนันผู้ใหญ่บ้านสถานศึกษาพี่น้องประชาชนที่เดินทางมาร่วมงานจำนวน 500 กว่าคน

หลังจากที่นางชนมณี บุตรวงศ์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.สุรินทร์ เขตเลือกตั้งที่ 4 พรรคภูมิใจไทย ได้กล่าวรายงานจบลง ก็ได้ร่วมกับ นายสมจิต วงศ์สุนทร นายก อบต.หนองบัวบาน ปล่อยผ้าแพรติดลูกโป่งสวรรค์เพื่อเปิดงาน  หลังจากปล่อยได้แป๊บเดียว ผ้าแพรก็ลอยไปติดอยู่กับกิ่งไม้ไม่ไปไหน ก่อนที่ พี่น้องประชาชนได้ทำการแข่งขันกีฬาชักเยอ่ โดยได้เชิญนางชนมณี บุตรวงษ์ ลงแข่งกับทีมนายก อบต.หนองบัวบาน อย่างสนุกสนาน และลงฟ้อนรำและแสดงกิจกรรมร่วมกับกลุ่ม อสม.ตำบลหนองบัวบานซึ่งทำให้พี่น้องที่เดินทางมาร่วมชมการแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติดของอบต.หนองบัวบานในครั้งนี้ต่างปรบมือกันลั่นสนามเลยทีเดียว.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *