ข่าวการเมือง

“ปุณยวัฒน์ สนใจ” จับได้เบอร์ถูกใจ รีบรุดเข้ากราบขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองสุรินทร์ ก่อนลงพื้นที่หาเสียง

วันที่ 3 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการรับสมัคร ส.ส.วันแรกที่จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งจัดขึ้นที่ห้องประชุมเชือกเผือก อาคาร 41 คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์  ตั้งแต่ก่อนเวลา 08.30 น .ได้มีผู้สมัคร จาก 10 พรรคการเมือง เดินทางมายื่นใบสมัครรับเลือกตั้ง กับคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสุรินทร์ ทั้ง 8 เขตเลือกตั้ง โดยเฉพาะช่วงเวลา ที่ผู้มาสมัครก่อนเวลา 08.30  ทาง กกต.ทั้ง 8 เขตเลือก ได้ตกลงกับผู้สมัคร ในการจับบัตรคิวครั้งแรก เพื่อเรียงลำดับ ผู้ที่จะจับบัตรประจำตัวผู้สมัคร ในครั้งที่ 2 ซึ่งบรรยากาศการจับบัตรคิว และบัตรประจำตัวผู้สมัคร เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งการจับบัตรประจำตัวผู้สมัคร ส.ส. ที่มาก่อนเวลา 08.30 น. เสร็จสิ้น ทั้ง 8 เขตเลือกตั้ง ในเวลา 09.20น. จากนั้นผู้สมัครแต่ละคนก็เข้ายื่นเอกสารที่เกี่ยวข้อง กับเจ้าหน้าที่ กกต.ในแต่ละเขตเลือกตั้ง และนัดผู้สมัคร ส.ส.มาร่วมประชุมเพื่อให้คำแนะนำเกี่ยวกับการหาเสียงเลือกตั้ง ค่าใช้จ่าย ในการเลือกตั้ง ในวันที่ 11 เม.ย.2566 ต่อไป ขณะที่ผู้สมัคร ส.ส.ต่างพรรค ก็ได้มีการทักทายและให้กำลังใจกัน ด้วยบรรยากาศที่อบอุ่นยิ่งนัก



สำหรับในเขตเลือกตั้งที่ 4 จ.สุรินทร์  ซึ่งประกอบด้วย อำเภอชุมพลบุรี อ.ท่าตูม 3 ตำบล และอำเภอรัตนบุรี ยกเว้น ต.ยางสว่าง และ ตำเบิด   ซึ่งมีผู้มาสมัครทั้งสิ้น 10 พรรคการเมือง ตามลำดับดังนี้ ลำดับที่ 1.นางสาวรำไพ เพิ่มทอง พรรคพลังสังคมใหม่ ได้เบอร์ 1 / ลำดับที่ 2. นางสาวธนัญญา แท่นแก้ว  พรรคก้าวไกล ได้เบอร์ 8  / ลำดับที่ 3.นายอิทธิพล กำลังหาญ พรรคพลังประชารัฐ ได้เบอร์ 9 / ลำดับที่ 4. นายพิชญ์ชนกนันท์ ภวภูรีนนท์ พรรคเสรีรวมไทย ได้เบอร์ 2 / ลำดับที่ 5.นายพรเทพ พูนศรีธนากูล พรรคเพื่อไทย ได้เบอร์ 3 / ลำดับที่ 6.นางชนมณี บุตรวงษ์ พรรคภูมิใจไทย ได้เบอร์ 5 / ลำดับที่ 7.นายสุวิทย์ เกษอินทร์ พรรคไทยสร้างไทย ได้เบอร์ 7 / ลำดับที่ 8.นายปุณยวัฒน์ สนใจ พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้เบอร์ 6 / ลำดับที่ 9.นายยรรยง ผิวอ่อน พรรคประชาธิปปัตย์ ได้เบอร์ 4 / และลำดับที่ 10.นายจรัสพรรณ ณัฐพงศธร พรรคไทยภักดี ได้เบอร์ 10  หลังจากที่จับได้เบอร์และเข้ายื่นเอกสารที่เกี่ยวข้อง กับเจ้าหน้าที่ กกต.แล้ว  แต่ละคนก็ได้เร่งออกหาเสียงกันทันทีอย่างไม่รอช้า 





แต่สำหรับนายปุณยวัฒน์ สนใจ ผู้สมัครจากพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งได้หมายเลข 6  ยังไม่ได้ออกพื้นที่ในทันที  แต่ได้นำคณะเข้าไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านเมืองของจังหวัดสุรินทร์  โดยได้เข้าไปกราบสักการะที่อนุสาวรีย์พระยาสุรินทรภักดีศรีณรงค์จางวาง  และศาลหลักเมืองสุรินทร์  ก่อนจะเดินทางต่อไปยัง อ.ท่าตูม เพื่อเข้ากราบสักการะศาลหลักเมืองอำเภอท่าตูม  และเดินทางไปที่ อ.รัตนบุรี  เพื่อเข้ากราบสักการะขอพรกับเจ้าพ่อพระศรีนครเตาท้าวเธอ เจ้าเมืองคนแรกของอำเภอรัตนบุรี  และไปต่อที่ อ.ชุมพลบุรี  เพื่อเข้ากราบสักการะขอพรกับศาลเจ้าพ่อหลักเมืองชุมพลบุรี   ก่อนที่จะเตรียมตัวออกพื้นที่ในวันรุ่งขึ้น  เพื่อพบปะพี่น้องประชาชนชาวอำเภอชุมพลบุรี ก่อนที่จะไปต่อที่ อ.รัตนบุรี และ อ.ท่าตูม  ในวันถัดไปให้ครบทุกพื้นที่.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *