ข่าวทั่วไป

ผช.ผู้ใหญ่บ้าน รังสรรค์เมนูต้มปลาไข่มดแดง เมนูสุดแซบครบรสชาติ หลังใช้เวลาว่างออกแหย่ไข่มดแดงขาย

วันที่ 4 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บ้านเเสนสำราญ ตำบลตาวัง อำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์ พบกับนายวัชรินทร์ ถาพันธ์ อายุ 36 ปี ชาวบ้านเเสนสำราญ ตำบลตาวัง อำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์ ที่กำลังยืนนำไม้แหย่ไข่มดแดงอยู่ที่สวนหลังบ้าน

โดยนายวัชรินทร์ ได้บอกว่า ตนเองมีอาชีพทำไร่ทำนา เเละเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน วันไหนที่ว่างเว้นจากงานประจำ ช่วงเช้าก็มักจะตระเวนขับรถจักรยานยนต์ พร้อมถังน้ำและไม้ไผ่ลำยาวๆ ออกหาพิกัดที่คาดว่าจะมีรังมดแดงตามทุ่งนา หรือในป่าชุมชน เพื่อหาแหย่ไข่มดแดง หลังแหย่เสร็จกลับบ้านก็จะเทไข่มดแดงใส่สวิ่งเพื่อทำความสะอาด และแยกตัวมดแดงออก พอได้แล้วก็จะนำมาทำอาหารเย็นหรือไม่ก็มีชาวบ้านมาติดต่อขอซื้อไป

สำหรับมดแดงในช่วงนี้ ยังมีไข่ไม่มากนัก เพราะฝนยังไม่ตก บางวันก็ได้กบและเขียด ชาวบ้านครอบครัวอื่น ก็ออกไปหาเช่นกัน ซึ่งมีรายได้เข้าบ้านพอกินพอใช้  ถึงจะเป็นเงินที่เล็กน้อยแต่ก็ภูมิใจและเป็นอาชีพที่สุจริต โดยนายวัชรินทร์ ยังได้โชว์ฝีมือทำเมนูต้มปลาขาวใส่ไข่มดแดงกินกัน ซึ่งมีรสชาติเปรี้ยว มัน หวาน เผ็ด ครบรส อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้ออกสำรวจตลาดในพื้นที่  ก็พบว่าไข่มดแดงมีราคาสูงถึงกิโลกรัมละ 400-600 บาท เลยทีเดียว.

พูนสิน ยั่งยืน รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *