ข่าวภูมิภาค

จังหวัดเลยเปิดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ลูกเสือจิตอาสาพระราชทานจังหวัดเลย สืบสาน รักษา พัฒนาอย่างยั่งยืน

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 13 กันยายน 2567  ที่ห้องประชุมสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต 1 อำเภอเมืองเลย นายชัยพจน์ จรูญพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานเปิดโครงการลูกเสือจิตอาสาพระราชทานสถานศึกษา พร้อมให้โอวาทและบรรยายพิเศษแก่ผู้เข้ารับการอบรม โดยมี นางชฎากรณ์ บรรเลงรมย์ ผู้อำนวยลูกเสือเขตพื้นที่การศึกษาเลย เขต 1 คณะผู้บริหารสถานศึกษา และครูลูกเสือจากโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดเลย เข้ารับการฝึกอบรมในครั้งนี้

นายชัยพจน์ จรูญพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ในฐานะผู้อำนวยการลูกเสือจังหวัดเลย กล่าวว่า นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ได้ทรงพระราชทาน “โครงการลูกเสือจิตอาสาพระราชทาน” มาเพื่อให้ลูกเสือทุกเหล่า ทุกกองได้มีโอกาสถวายงานด้านจิตอาสาพระราชทานในการช่วยเหลือประชาชน และถวายงานด้านจิตอาสาพระราชทานของเหล่าลูกเสือและบุคลากรทางการลูกเสือ จุดมุ่งหมายที่ท่านจะต้องดำเนินงานให้ประสบความสำเร็จสูงสุดตามวัตถุประสงค์ของโครงการคือ ท่านจะต้องทำหน้าที่ ปลูกฝัง อบรมบ่มเพาะ สร้างจิตสำนึกให้ลูกเสือและเนตรนารีในสังกัดได้เป็น “ลูกเสือจิตอาสาพระราชทาน” มีจิตใจมุ่งมั่นในภารกิจจิตอาสา มีความพร้อมด้วยศักยภาพที่จะช่วยเหลือผู้อื่นได้ตามความสามารถ มีความรักต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ตามคำขวัญที่ว่า “ลูกเสือจิตอาสาพระราชทาน มุ่งประสานทำความดีด้วย หัวใจ”

นางชฎากรณ์ บรรเลงรมย์ ผู้อำนวยลูกเสือเขตพื้นที่การศึกษาเลย เขต 1 ในฐานะหัวหน้าสำนักงานลูกเสือจังหวัดเลย กล่าวว่า สำนักงานลูกเสือแห่งชาติ ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานโครงการลูกเสือจิตอาสาพระราชทาน เพื่อส่งเสริมให้ลูกเสือและบุคลากรทางการลูกเสือน้อมนำโครงการลูกเสือจิตอาสาพระราชทานมาเสริมสร้างจิตสำนึกความเป็นพลเมืองที่เข้มแข็ง การบำเพ็ญประโยชน์ต่อชุมชนอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน เป็นการถวายความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประมุขของคณะลูกเสือแห่งชาติ โดยการส่งเสริมสนับสนุนการสร้างจิตสำนึกที่ดี ให้กับลูกเสือได้ร่วมทำกิจกรรม จิตอาสาบำเพ็ญประโยชน์ มีจิตสาธารณะตามกฎและคำปฏิญาณของลูกเสือ และขยายผลโครงการสู่สถานศึกษาทั่วประเทศ สำนักงานลูกเสือจังหวัดเลย โดยสำนักงานลูกเสือเขตพื้นที่การศึกษาเลย เขต 1 จึงได้กำหนดจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ “ลูกเสือจิตอาสาพระราชทาน จังหวัดเลย สืบสาน รักษา พัฒนาอย่างยั่งยืน” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ลูกเสือจิตอาสาพระราชทานน้อมนำหลักการและวิธีการของโครงการจิตอาสาพระราชทานไปจัดกิจกรรมจิตอาสาในสถานศึกษาและชุมชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ การจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ “ลูกเสือจิตอาสาพระราชทานจังหวัดเลย สืบสาน รักษา พัฒนาอย่างยั่งยืน” ในครั้งนี้ มีลูกเสือจิตอาสาพระราชทานจังหวัดเลย เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนทั้งสิ้น 120 คน

ข่าว /ภาพ บุญชู  ศรีไตรภพ  จ.เลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *