ข่าวภูมิภาค

กองทัพบกไม่ทิ้งประชาชน พล.ท. อดุลย์ บุญธรรมเจริญ แม่ทัพภาคที่ 2/ผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 2 พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำ ลุยน้ำเยี่ยมให้กำลังใจมอบสิ่งของช่วยเหลือเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย ในพื้นที่บ้านปากมาง  อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย

          เมื่อ วันนี้ 13 กันยายน 2567 เวลาประมาณ 19.00 น. พล.ท.อดุลย์  บุญธรรมเจริญ แม่ทัพภาคที่ 2/ผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 2 , พล.ต.ยุทธนา  มีทิพย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 24 และคณะ ร่วมกับป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดหนองคาย หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ผู้นำท้องถิ่น ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำ มอบสิ่งของช่วยเหลือประชาชน เยี่ยมให้กำลังใจและนำสิ่งของลุยน้ำช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย และยังได้นำรถครัวสนาม มาประกอบอาหารแจกให้พี่น้องประชาชนที่ประสบภัย ในพื้นที่บ้านปากมาง  ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย

             สำหรับอำเภอท่าบ่อ เป็นอำเภอหนึ่งที่ประสบปัญหาอุทกภัย มีพื้นที่การเกษตร และบ้านเรือนประชาชนถูกน้ำโขงเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วม โดยเฉพาะพื้นที่บ้านปากมาง  ต.กองนาง มีประชากรอาศัยอยู่ 1,200 ครัวเรือน ถูกน้ำท่วม 600 กว่า ครัวเรือน  และพื้นที่การเกษตรจำนวนมาก สิ่งที่ ผู้ประสบภัยต้องการในตอนนี้คือ น้ำดื่ม เครื่องอุปโภคบริโภคเบื้องต้น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

      ด้วย สถานการณ์น้ำแม่น้ำโขง มีระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เมื่อ 17.00 น.(13 ก.ย.67)  ระดับน้ำวัดได้ 13.39 เมตร (เฉลี่ยเพิ่มขึ้น ชั่วโมงละ 0.02 เมตร)ซึ่งเลย ระดับเตือนภัยคือ 11.40 เมตร  ระดับวิกฤตอยู่ที่ 12.20 เมตร  แนวโน้ม คาดการณ์ว่าระดับน้ำในแม่น้ำโขงจะเพิ่มสูงขึ้น สูงสุดประมาณ 14.00 เมตร ในวันที่ 15 กันยายน 2567 จึงขอกำชับให้ ประชาชนติดตามสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง

ภาพ/ข่าว ฤาษีลภ-อภิชาติ จ.หนองคาย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *