ข่าวภูมิภาค

จังหวัดเลยเร่งรัดป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติดระยะเร่งด่วน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 6 ส.ค.67  ที่หอประชุมอำเภอนาด้วง จังหวัดเลย นายชัยพจน์ จรูญพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย/ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดเลย ลงพื้นที่อำเภอนาด้วงเพื่อติดตามการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการเร่งรัดดำเนินงานป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสติดระยะเร่งด่วน 3 เดือน (1 มิถุนายน – 31 สิงหาคม 2567) จังหวัดเลย ซึ่งเป็นการกำกับ ติดตาม และประเมินผลการขับเคลื่อนงานในพื้นที่ตามแผนปฏิบัติการฯ ให้เกิดผลเป็นรูปธรรมและบรรลุตามเป้าหมายที่รัฐบาลกำหนดลดความรุนแรงของปัญหายาเสพติดให้ได้ ภายใต้ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดเลย

โดยมี นายสามารถ หมั่นนอก ปลัดจังหวัดเลย พล.ต.ต.พงพิพัฒน์ ศิริพรวิวัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย นายกองตรี สุพจน์ โภคสมบัติฐิติ นายอำเภอนาด้วง หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมติดตามผลการดำเนินงานฯ ซึ่งได้ดำเนินการมาแล้ว 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอปากชม อำเภอวังสะพุง อำเภอภูหลวง และอำเภอนาด้วงเป็นอำเภอที่ 4 โดยกำหนดลงพื้นที่ให้ครบทั้ง 14 อำเภอ ภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2567

โดยจังหวัดเลย ได้ขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการฯ ตามยุทธการพิทักษ์ไทเลย สู้ภัยยาเสพติด ในด้านการปราบปราม ทั้งการสกัดกั้นการนำเข้ายาเสพติด ปราบปรามเครือข่ายนักค้ารายสำคัญ คดีสมคบ สนับสนุนช่วยเหลือ คดีเจ้าหน้าที่ของรัฐที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด โครงการเด็ดปีกนักค้ายาเสพติด 252 ปิดล้อมตรวจค้นสถานบริการ/สถานบันเทิง สถานประกอบการขนส่งครุภัณฑ์ ยึดอายัดทรัพย์สินคดียาเสพติด และดำเนินการในพื้นที่แพร่ระบาด ส่วนด้านการบำบัดฟื้นฟู ดำเนินการลดปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนจากผู้ที่มีอาการทางจิตเวชจากยาเสพติด ลดปัญหาผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติดในพื้นที่หมู่บ้าน/ชุมชน และพัฒนาฟื้นฟูสภาพทางสังคม สำหรับด้านการป้องกัน ได้ดำเนินการป้องกันและเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยง ในการป้องกันยาเสพติดในสถานบริการ/สถานบันเทิง สถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการ รอบสถานศึกษา การป้องกันยาเสพติดในกลุ่มเยาวชนในสถานศึกษา “รู้ รักษ์ ล้อมรั้ว เฝ้าระวังป้องกันยาเสพติด” ยกระดับ ชบ. เพื่อเป็นเครือข่ายเฝ้าระวัง/ป้องกันยาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชน โครงการอบรมและปฏิบัติการด้านการข่าวเฝ้าระวังยาเสพติด รณรงค์วันต่อต้านยาเสพติด และโครงการชุมชนยั่งยืน 1 อปท. 1 หมู่บ้าน และในด้านการบริหารจัดการ ดำเนินการขยายการมีส่วนร่วมของชุมชนและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมถึง การสร้างนวัตกรรมแก้ไขปัญหายาเสพติด

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนช่วยกันสอดส่องดูแล โดยหากพบเบาะแสการกระทำผิดสามารถแจ้งข้อมูล หรือ ร้องเรียน ร้องทุกข์ได้ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ สายด่วน 1567 ฟรี ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าว/ภาพ บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *