ข่าวภูมิภาค

อุทยานแห่งชาติภูเรือเร่งปรับปรุงครั้งใหญ่ พัฒนาและรองรับ นทท.หนาวนี้

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 13 ส.ค.67  นางสาวเนตรนภา  งามเนตร หัวหน้าอุทยานแหงชาติภูเรือ  กล่าวว่า  อช.ภูเรือ  ต.หนองบัว อ.ภูเรือ จ.เลย  ช่วงนี้ปลายฝน-ต้นหนาว จะเข้าสู่ High Season จังหวัดเลย ที่คาดว่าจะมี นทท.ขึ้นชมความงามของธรรมชาติ ณ จุดสูงสุดยอดภูบนความสูง 1,325 เมตรจากระดับน้ำทะเล  ไหว้พระพุทธนาวาบรรพต ชมทัศนียภาพสวยงาม ทะเลหมอก สัมผัสอากาศหนาวเย็น ชมดวงอาทิตย์ขึ้นชัดเจน และการกางเต็นท์พักแรมบนยอดภูได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

นางสาวเนตรนภา งามเนตร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูเรือ กล่าวอีกว่า   เพื่อรองรับการท่องเที่ยวสิ้นปีนี้หรือช่วงหน้าหนาวจึงต้องทำการปรับปรุงพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติภูเรือครั้งใหญ่ ทั้งลานจอดรถ   ถนน  ห้องน้ำ สถานที่พักแรม กางเต็นท์ บริเวณด่าน 2  ลานจอดรถตลอดจนร้านค้า อาหาร สินค้าที่ระลึกต่างๆบนยอดภูเรือด้วย  จึงเริ่มปฏิบัติการร่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูเรือ ลงพื้นที่บริเวณด่าน 2 ลานจอดรถยอดภูเรือ ชี้จุดก่อสร้าง ลานจอดรถ ถนนแอลฟัลท์ติกคอนกรีต ห้องน้ำห้องสุขา กับผู้รับจ้างตามสัญญาก่อสร้าง เพื่อให้ตรงตามวัตถุประสงค์ และแบบแปลนก่อสร้าง เพื่อพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว และสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับนักท่องเที่ยว ที่มาท่องเที่ยวภายในอุทยานแห่งชาติภูเรือ และมาท่องเที่ยวที่อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย

ทั้งนี้จะเริ่มก่อสร้างตั้งแต่ วันที่ 13 สิงหาคม 2567 เป็นต้นไป จนกว่าจะแล้วเสร็จตามสัญญา จึงขออภัยทุกท่านในความไม่สะดวก โดยจะมีการปิดลานจอดรถบริเวณที่ดำเนินการก่อสร้าง และลานกางเต็นท์ภูสน   สำหรับยอดภูเรือ และแหล่งท่องเที่ยวอื่นเปิดให้บริการท่องเที่ยวตามปกติ อุทยานแห่งชาติภูเรือได้จัดเตรียมลานจอดรถสำรองสำหรับการท่องเที่ยวยอดภูเรือไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขอเชิญชวน นทท.ขึ้นมาเที่ยวได้ทุกวันไม่เว้นวันหยุด ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบายโดยวัดอุณหภูมิต่ำสุดได้เช้าวันนี้ 18 องศาเซลเซียส

ข่าว/ภาพ  บุญชู  ศรีไตรภพ จ.เลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *