ข่าวทั่วไป

เด็กนักเรียน ฮือ ขับไล่ ครูเมาขับกระบะ พาแหกโค้งเจ็บ 17 ราย

วันที่ 23 กรกฎาคม 2547 หลังจากที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นนักเรียน โพสต์ภาพและคลิปอุบัติเหตุในจังหวัดสุรินทร์ ที่มีรถกระบะคันหนึ่งสภาพพังเสียหายยับเยิน หลังพานักเรียนจำนวนหนึ่งแหกโค้งได้รับบาดเจ็บ เมื่อวันที่ 19 ก.ค.67 เวลา 14.50 น. บริเวณถนนเส้นบ้านจบก-คล็องบริเวณโค้งในพื้นที่ ม.5 ต.โคกยาง อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วก่อนหน้านี้

ล่าสุดวันนี้ เวลา 13.30 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ไปยังโรงเรียนดังกล่าว อยู่ในพื้นที่ตำบลโคกยาง อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ พบกับเด็กนักเรียนรวมกลุ่มกัน จำนวนกว่า 100 คน หลังจากมีตัวแทนนักเรียนได้ประกาศให้นักเรียนทุกคนรวมตัวกัน เพื่อที่จะประท้วงไล่ครูคนที่ก่อเหตุ เมาแล้วขับรถพาเด็กนักเรียนคว่ำ โดยตัวแทนนักเรียนได้ประกาศแสดงจุดยืนและเจตนารมย์ พร้อมขับไล่คนที่ขับรถพาเด็กนักเรียนคว่ำจนได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากพูดไม่เป็นความจริง ในการนำเสนอสื่อ พูดว่าไม่ได้กินเหล้า แล้วก็ไม่ได้ให้เด็กนักเรียนขึ้นรถ ทั้งๆที่ครูเป็นคนประกาศให้นักเรียนไปขึ้นรถเอง ในวันที่อยู่ที่วัด ก็ยังมีอาการเมา นั่งแทบจะไม่อยู่ นักเรียนได้ถ่ายคลิปเอาไว้ และทำร้ายร่างกายเด็กนักเรียนคนที่ชื่อ บาส และพฤติกรรมของครูคนนี้มักจะกินเหล้ามาสอนที่โรงเรียนเป็นประจำ นักเรียนจึงอยากให้ครูคนนี้ออก เพราะว่าไม่เหมาะสมที่จะเป็นครู ก่อนจะพากันสลายตัว

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้ไปสอบถามผู้อำนวยการโรงเรียนโคกยางวิทยา แต่ทางผู้อำนวยการปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ และไม่ขอพูดอะไรใดๆทั้งสิ้นระบุสั้นเพียงว่า เนื่องจากนายสั่งมาไม่ให้พูดอะไร ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ เวลา 12.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มารับตัวเด็กนักเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์ครั้งนี้และผู้ปกครองเพื่อไปสอบสวนข้อเท็จจริงที่ สภ.ทมอ เพื่อที่จะดำเนินคดีกับครูรายนี้ต่อไป

นางสาว เอ ตัวแทนเด็กนักเรียนได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ที่มารวมตัวกันประท้วงเพราะว่าอยากให้ครูคนดังกล่าวออกไป เพราะว่าแกพูดไม่เป็นความจริง โดยที่แกออกให้สัมภาษณ์สื่อที่พูดออกมาไม่เป็นความจริงเลย ที่บอกว่าไม่ได้กินเหล้า เพราะวันนั้นแกเมาจริงๆและเห็นในวัดด้วย ไม่มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ และการมาแสดงจุดยืนในครั้งนี้ก็คืออยากให้น้องๆที่บาดเจ็บได้รับการดูแลได้รับการเยียวยาที่ดีกว่านี้ ก็น้องทั้งเจ็บตัวทั้งเสียขวัญบางคนซี่โครงร้าว และครูคนดังกล่าวยังได้บอกว่า ไม่ได้ให้นักเรียนขึ้นรถ ทั้งๆที่ตัวแกเองประกาศใส่ไมค์บอกให้นักเรียนไปขึ้นรถ

นักเรียนผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ได้เล่าให้กับผู้สื่อข่าวฟังอีกว่า อยากให้น้องๆได้รับความยุติธรรม เพราะว่าคุณครูที่เมาก่อเหตุไม่ยอมรับว่าแกเป็นคนทำ ไม่ยอมรับว่าตัวเองกินเหล้า แล้วบอกว่ากินเมื่อวันพฤหัสบดี แล้วมาวันศุกร์ยังได้กลิ่นอยู่ ตนเองก็เลยไม่เชื่อเพราะว่ากินเหล้าวันพฤหัสบดี ตอนเช้ามาทำงานต้องอาบน้ำแต่งตัวมาทำงานอยู่แล้ว แต่เมื่อวันศุกร์ยังได้กลิ่นเหล้าแล้วมีอาการเมา แล้วก็ในวัดยังใช้ขาเตะน้อง และใช้ขาเขี่ยน้องตอนอยู่ในโบสถ์ ก็คืออยากให้แกออกมายอมรับความจริงว่าแกเป็นคนทำ ไม่รู้ว่าแกกินในวัดหรือเปล่า แต่หน้าตาของแกคือคนเมาเลย แล้วก็ยังได้กลิ่นเหล้า เพราะตอนที่แกเตะน้องตนเองก็นั่งอยู่ใกล้กับน้อง แล้วแกพูดอะไรสักอย่างกับน้องนี่แหละ แล้วน้องก็กลัว น้องเลยออกจากโบสถ์ไปแล้วก็ร้องไห้ พอหันไปอีกทางหนึ่งแกก็ใช้ขาไปเตะกับอีกหลายๆคน พฤติกรรมแบบนี้มันไม่ถูกต้อง เห็นน้องๆบอกว่าเรียนกับแกได้กลิ่นเหล้าทุกวัน แล้วมีครูบอกว่าให้ลบคลิปจริง ก็คือวันแรกที่ลงคลิป คุณครูเกือบทุกคนสั่งให้ลบคลิป บอกว่าเดี๋ยวมันจะเด้ง ตนเองก็เลยไม่กลัวเพราะมันคือความจริง ก็คืออยากให้น้องๆได้รับความยุติธรรม ไม่ใช่แค่มาผูกแขน 1,000 บาท 500 บาท มันไม่ถูกต้องเพราะว่ามันเป็นชีวิตของคนทั้งคน เสียชีวิตขึ้นมาจะทำยังไง ใครจะรับผิดชอบ.

ภาพ-ข่าว ธนากร มณีศรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *