ข่าวอาชญากรรม

ตามรวบถึงบ้าน 2 โจ๋ก่อเหตุลักรถ จยย. สุดท้ายจนมุมด้วยกล้องวงจรปิด

ตำรวจ สภ.ท่าตูม ตามรวบถึงบ้าน 2 โจ๋ก่อเหตุลักรถ จยย. สุดท้ายจนมุมด้วยกล้องวงจรปิด หลังเกิดเหตุได้เพียง 3 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.35 น. วันที่ 2 มีนาคม 2566 ชุดสืบ สภ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ได้ทำการบุกรวบตัวเยาวชน 2 ราย อายุ 13 ปีและ 16 ปี  หลังก่อเหตุลักรถจักรยายนต์จำนวน 2 คัน โดยหลังจากร้อยเวร สภ. ท่าตูม ได้รับแจ้งเหตุุว่า มีเหตุรถจักรยานยนต์หาย 2 ราย ที่บริเวณสี่แยกหนองคูน้อย หมู่ที่ 2 ต.เมืองแก อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์  โดยมีนายสุริยา  กระแสโท ได้เข้าแจ้งความว่าตนเองได้จอดรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 110 ไอ สีดำแดง ไว้หน้าบ้าน แต่ลืมถอดกุญแจออกจากรถ และได้เข้านอน ต่อมาเมื่อเวลา ประมาณ 01.00 น เมื่อคืนวันที่ 26 ก.พ. ตนได้สะดุ้งตื่นหลังจากได้ยินเสียงหมาเห่าแต่ก็ไม่ได้ลุกขึ้นมาเปิดประตูดู เพราะคิดว่าไม่มีอะไร แต่พอรุ่งเช้าเปิดประตูบ้านออกมาก็พบว่ารถจักยานยนต์ที่จอดไว้หน้าบ้านได้หายไปแล้ว  

และอีกรายก็คือ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี  ชาว ต.ท่าตูม อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ได้แจ้งว่า ตนได้จอดรถ ฮอนด้า.เวฟ 110 สีดำแดง ไว้หน้าบ้านเหมือนกัน แต่ไม่ได้คากุญแจไว้ เพียงแต่ไม่ได้ล็อคคอ พอ 2 ทุ่มก็ทราบว่ามีมือดีพากันมาถีบเอารถออกจากหน้าบ้านไป

ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้ง  ก็ได้ออกติดตามหาหลักฐานจากที่เกิดเหตุ  และได้พบกับภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ  ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญ พบภาพผู้ก่อเหตุในคืนดังกล่าว  จึงได้แกะรอยติดตามไปจับกุมได้ที่บ้าน ปรากฎว่าเป็นวัยรุ่นอายุเพียง 13 ปี และอายุ 16 ปี  โดยทั้ง 2 ให้การรับสารภาพว่าได้ลักรถจักรยานยนต์มาจริง  โดยหลังจากนำรถมา  ก็ได้ทำการรื้อชิ้นส่วนต่างๆออก เพื่อที่จะนำไปแต่งใหม่ ก่อนจะนำออกมาขี่  

ด้าน พ.ต.อ. สราวุธ  ศรีวิฑูรย์ศักดิ์ ผกก.สภ.ท่าตูม ได้กล่าวว่า หลังจากได้ทราบว่ามีการแจ้งความคดีรถจักรยายนต์หายวันเดียวถึง 2 ราย ตนก็ได้สั่งการให้ทางชุดสืบ นำกำลังออกหาข่าวและขอดูกล้องวงจรปิดตามร้านค้าต่างๆบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ จากนั้นจึงได้แกะรอยจนมาสืบทราบว่าผู้ที่ก่อเหตุุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คันไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นเด็กวัยรุ่น  ซึ่งแทบไม่น่าชื่อเลยว่า เด็กอายุแค่นี้แต่ก็สามารถก่อเหตุลักทรัพย์เป็นแล้ว.




ภาพ/ข่าว สุทิศ บุญยืน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *