ข่าวอาชญากรรม

สุดช้ำ ขายควายถึก เก็บเงินสดและทองไว้ในตู้เสื้อผ้า ถูกโจรย่องเบาขโมยไปหมด เหลือติดกระเป๋าไว้เพียง 40 บาท ให้ดูต่างหน้า

เมื่อวันที่ 3 พ.ค.67 เวลา 14.50 น. พ.ต.ต.วิทวัฒน์ แก้วเหลา พนักงานสอบสวนเวร สภ.ศีขรภูมิ อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายไม่ทราบจำนวน เข้าไปลักทรัพย์ของชาวบ้าน ที่บ้านเลขที่ 14 บ้านหนองเหล็ก ม.5 ต.หนองเหล็ก อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ พบนางถาวร คุสิตา อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านและยายเบ้า มณีพร้าว อายุ 85 ปี ซึ่งเป็นแม่อยู่ภายในบ้าน

โดยเจ้าของบ้าน ได้บอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนเองอยู่ด้วยกันจำนวน 4 คน แม่และหลาน 2 คนที่ยังเล็ก ในช่วงเช้าที่ผ่านมาตนเองจะพาหลานออกไปรดน้ำผักที่ปลูกเอาไว้ที่บ้านห้วยปล่อยให้ยายเบ้า ซึ่งเป็นแม่ให้อยู่ภายในบ้านคนเดียว ในระหว่างที่ตนเองจะออกไปรดผัก ได้มองไปดูเสื้อผ้าที่แขวนไว้ในตู้ เห็นเสื้อมันตกลงและหมอนก็เหมือนกับมีรอยค้น จึงเอะใจ ได้ไปเปิดดูตู้เสื้อผ้าก็พบว่าเงินสดจำนวน 8,000 บาท ได้หายไปพร้อมต่างหูทองคำอีก 1 คู่ แหวน 2 วง และสร้อยทองหนักจำนวน 1 เส้นหายไป ส่วนเงินของแม่ของตนที่ไว้ในกระเป๋าต่างหาก ก็หายไปด้วยจำนวน 1 พันบาท เหลือไว้เพียงจำนวน 40 บาทเท่านั้น ไม่รู้จะไปสอบถามใคร เพราะไม่รู้ว่าใครเข้ามาภายในบ้านเมื่อไหร่และแม่ก็สายตาไม่ดี

นางถาวร ยังบอกอีกว่า เงินสดจำนวน 8,000 บาท เป็นเงินที่ตนเองได้ขายควายถึก ได้ 15,000บาท เพื่อนำมาซ่อมแซมบ้านและที่เหลือ 8,000 บาท ก็เก็บไว้ใช้เวลาจำเป็น ส่วนสร้อยและทองต่างหูนั้น สามีซื้อเอาไว้ให้ ในขณะที่ไปทำงานต่างประเทศและสามีก็เสียชีวิตไปแล้วหลายปีตนเองจึงได้อยู่กับบ้านเลี้ยงแม่และหลานและใช้เวลาว่างก็ไปปลูกผักไว้ขายส่งตลาดพอได้เงินเลี้ยงปากเลี้ยงท้องและดูแลหลาน 2 คน ที่กำลังกินกำลังนอน

คุณยายเบ้า มณีพร้าว บอกอีกว่า เงินของตนเองจำนวน 1 พันกว่าบาทเก็บไว้ส่งประกัน ขโมยมันยังมาขโมยและทิ้งไว้ในกระเป๋า 40 บาท ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบว่าเป็นใครเพราะตนเองสายตาไม่ดีจึงวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามหาคนร้ายมาดำเนินคดีและขอเงินให้ยายคืน เพราะยายหมดตัวแล้ว ไม่รู้จะไปหาเงินที่ไหน รอใช้แต่เงินเบี้ยสูงอายุ กว่าจะออกมาได้ ก็ต้องรออีกนาน

ทั้งนี้ จนท.ตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน ต่างๆในที่เกิดเหตุเพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *