ข่าวทั่วไปข่าวอาชญากรรม

เตือนภัย หนุ่มป่วยจิตฯ ขึงลวดพาดกลางถนนชุมชนพุ่งโพธิ์กลางดึก โชคดีมีพลเมืองดีพบจึงแจ้งตำรวจให้มาเอาออกได้ทัน

ผู้ใช้เฟซบุ๊คในนามเพจ กู้ภัยสุรินทร์ โพสต์ข้อความระบุว่า #แจ้งเตือนประชาชน #ขึงลวดข้วางถนน ช่วงกลางดึกประมาณตี 2 วันที่ 25 ตุลาคม 2566 #เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสุรินทร์ ออกตรวจสอบชายไม่ทราบว่าวิกลจริตหรือไม่ #ได้นำลวดมาขึงขวางถนน เส้นทุ่งโพธิ์-ท่าสว่าง บริเวณก่อนถึงสะพานบ้านพักฉุกเฉินเก่า อำเภอเมืองสุรินทร์

ตรวจสอบพบชาย 1 รายนำลวดมาขึงขวางถนนไว้ แต่โชคดีที่มีพลเมืองดีเห็นจึงแจ้งเจ้าหน้าตำรวจให้นำลวดออกได้ทัน ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะอาศัยความมืดเดินหลบหนีไป #แจ้งเตือนถึงประชาชนที่ใช้เส้นทางดั้งกล่าวเพิ่มความระมัดระวังด้วยนะครับ #ขึงลวดขวางถนน

การโพสต์แจ้งเตือนดังกล่าว ทำให้ประชาชน ต่างรู้สึกหวาดกลัว และรู้สึกไม่ปลอดภัย จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยออกมาป้องกันและแก้ปัญหาเกรงว่าคนร้ายจะออกมาก่อเหตุอีก เนื่องจากว่าตอนนี้ยังจับคนร้ายไม่ได้ และถนนเส้นนี้ก็เป็นถนนเส้นหลัก ที่ประชาชนจำนวนมากใช้สัญจรไปมาเป็นประจำ โดยเส้นทางดังกล่าว เป็นถนนทางหลวงชนบท สร.4026 กม.31 และบริเวณดังกล่าวอยู่ในชุมชนทุ่งโพธิ์ เขตเทศบาลเมืองสุรินทร์ ชาวบ้านจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตามจับตัวคนร้ายมาให้ได้ เพื่อความอุ่นใจของประชาชน

ล่าสุด เจ้าหน้าที่อำเภอเมือง เจ้าหน้าที่ อบต.ท่าสว่าง พร้อมด้วยนายก อบต.ท่าสว่าง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุรินทร์ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุบริเวณพื้นที่ดังกล่าว พร้อมกับดูบริเวณดังกล่าวว่ามีกล้องวงจรปิดหรือไม่ และจากการสอบถามชาวบ้านบริเวณข้างเคียง บอกว่า อยากให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตาก่อนที่จะเกิดเหตุร้ายขึ้นหรือถ้ามีอะไรเกิดขึ้นให้โทรไปที่ 191

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดเผยว่า จากการสืบสวนเบื้องต้นทราบว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนวิกลจริตหรือจิตเวช เป็นชายอายุราว 35 ปี จะอยู่บริเวณแถวนี้ ได้นำลวดมาขึงขวางถนนและเอาถุงยางมาผูกไว้เป็นเชิงสัญลักษณ์ว่าตรงนี้มีเชือกและมีอาวุธมีดเป็นดาบยาว ในช่วงกลางดึกที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่มา คนร้ายดังกล่าวได้หลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจออกไปบริเวณด้านหลังหมู่บ้านจัดสรร ตรงที่ผูกเชือกขวางถนน ในช่วงเวลานี้ กำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อตรวจสอบหารูปพรรณสัณฐาน ไว้เป้นหลักฐานและนำตัวไปดำเนินคดี ถ้าเป็นคนป่วยจิตเวชก็จะนำส่งที่โรงพยาบาลเพื่อรักษาตัวต่อไป.

ภาพ-ข่าว นพรัตน์ กิ่งแก้ว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *