ข่าวทั่วไปข่าวอาชญากรรม

ยอมรับ..พระลักเงินในตู้บริจาค ยอมคืนเงินและย้ายออกจากวัดแล้ว ชาวบ้านพอใจไม่เอาเรื่อง

7 มิ.ย.67 ที่ศาลาวัดบ้านกาเจาะ หมู่ที่ 4 ต.ตรึม อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ได้มีผู้นำจำนวน 2 หมู่บ้านและชาวบ้านจำนวนกว่า 100 คน ได้เดินทางมาประชุมร่วมกันเพื่อหาทางออก หลังจากที่ได้มีพระลูกวัดรูปหนึ่ง ได้เข้าไปขโมยเงินภายในตู้บริจาคและได้เงินไปจำนวนหนึ่ง โดยชาวบ้านพากันเปิดดูภาพในกล้องวงจรปิด พบหลักฐานมัดตัว ว่าพระลูกวัดรูปดังกล่าว กำลังนำเงินภายในตู้บริจาคออกมาใส่ในย่ามของตนเอง ทำให้ชาวบ้านตลอดจนคณะกรรมการหมู่บ้านต่างไม่พอใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น และพากันไปแจ้งความดำเนินคดีไว้แล้วที่ สภ.หนองจอก ต.คาละแมะ อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วเมื่อวันที่ 3 มิ.ย.67 ที่ผ่านมา จนในวันนี้ชาวบ้านจึงได้เชิญชวนพี่น้องประชาชน ทั้ง 2 หมู่บ้าน เข้าร่วมประชุมและหาทางออกร่วมกันในวันนี้ดังกล่าว

พระครูอิสรา มหามายาโม เจ้าคณะตำบลตรึม อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ กล่าวในที่ประชุมว่า หลังจากที่พระลูกวัดได้รับสารภาพไปแล้วและนำเงินมาคืนให้กับวัดแล้วทางชาวบ้านพอใจหรือไม่อย่างไรและจะให้พระลูกวัดอยู่ต่อหรือไม่อย่างไร ทางผู้นำชุมชนทั้ง 2 หมู่บ้านอยากจะทราบและขอลงมติ ณ.ที่ประชุมเพื่อให้พี่น้องที่มาร่วมประชุมวันนี้ได้เข้าใจ ซึ่งถ้าหากว่าพี่น้องได้ทราบและเข้าใจแล้ว ก็อยากจะให้มีมติของหมู่บ้านทั้งสองหมู่บ้านนำไปพิจารณา

ทางด้านนายไพบูลย์ อุดมดัน ผู้นำหมู่ที่ 2 บ้านกุดทอง ได้บอกว่า ทุกอย่างมันจบลงไปแล้ว ในส่วนเรื่องของสงฆ์นั้น ก็ขอให้ทางเจ้าคณะตำบลได้นำไปพิจารณาและเงินทั้งหมดนั้นทางพ่อของพระลูกวัด ก็ได้นำมาคืนทุกบาททุกตังค์แล้ว ทางชาวบ้านก็ไม่ติดใจเอาความแต่อย่างใด

นายไพบูลย์ อุดมดัน ผู้ใหญ่บ้านกุดทอง ยังบอกอีกว่า กุญแจทั้ง 2 ชุด ต่อไปจะเปลี่ยนและมอบให้คณะกรรมการคนใหม่เป็นคนถือ และที่ผ่านมาคณะกรรมการต่างยอมรับตนเองว่า สะเพร่าเกินไป ที่ไว้วางใจให้พ่อของพระลูกวัดและพระลูกวัดถือกุญแจ

หลังจากที่ชาวบ้านพูดจบ ทางด้านพระลูกวัดที่ก่อเหตุ ได้กล่าวว่า ขอไปประจำพรรษาอยู่ที่วัดอื่น และไม่ขอกลับมาบวชประจำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งนี้ ทำให้ชาวบ้านต่างพอใจและก็ลงเอยไปด้วยดี.

ภาพ-ข่าว คำกอง กันนุฬา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *