ข่าวอาชญากรรม

ป่าเถื่อน..ไล่ยิงอริ 15 ปี ดับกลางถนน หลังกลับจากวิวาทระหว่างชมหนังกลางแปลง

โดยเมื่อคืนวันที่ 8 ก.พ.66 เวลา 22.30 น.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.สมพงษ์ วังเสนา รองผกก.สอบสวน สภ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งเหตุมีวัยรุ่นขับขี่รถ จยย.นับ 30 คัน ไล่ยิงกันมาตามถนนสายจอมพระ-ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ จนมาถึงบริเวณร้านค้าวัสดุก่อสร้างแห่งหนึ่งในพื้นที่ บ.ประทุน ต.แตล อ.ศีขรภูมิ ได้มีวัยรุ่นจำนวน 2 คน ถูกอาวุธปืนยิงเข้าไปกลางแผ่นหลังและสะโพก ขณะกำลังซ้อนท้ายอัดสาม ทำให้ตกลงจากรถ จยย.จนเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ รวม 2 คน คือ นายธี(นามสมมุติ) อายุ 15 ปี เป็นชาวบ้านตำบลจอมพระ อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ ถูกยิงที่บริเวณแผ่นหลังและสะโพก 2 นัด หน่วยกู้ภัย รพ.สต.แตล รีบนำตัวส่ง รพ.ศีขรภูมิก่อนที่จะนำตัวส่งต่อ รพ.สุรินทร์ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา (คนเสียชีวิตซ้อนกลาง) ส่วนผู้บาดเจ็บอีกราย ทราบว่า เป็นวัยรุ่นอายุ 15 ปีเช่นกัน ถูกนำตัวส่ง รพ.จอมพระ อาการสาหัส เนื่องจากถูกยิงที่แผ่นหลังเช่นกัน (ผู้บาดเจ็บซ้อนท้ายสุด)

หลังจากเกิดเหตุ วันในวันที่ 9 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นกับชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่า เมื่อคืนนั้นเวลาประมาณ 22.30 น.ชาวบ้านกำลังจะหลับนอนได้ยินเสียงรถ จยย.ของวัยรุ่นขับบิดมา จำนวน 30 กว่าคัน ส่วนใหญ่สวมหมวกกันน็อค ไม่สวมหมวกกันน็อค มีจำนวน 7 คน ขับขี่มาตามถนนสายจอมพระ-ศีขรภูมิ ระหว่างบ้านประทุน ตำบลแตล ส่งเสียงดังและได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นจำนวน 1 ครั้งและเสียงปืนดัง 2 ถึง 3นัด ในขณะนั้นเอง ได้ยินเสียงคนตกจากรถ จยย.นอนอยู่กลางถนนและอีกคนนอนเจ็บอยู่ หลังจากเกิดเหตุคนร้ายทั้งหมด พากันขับรถ จยย.แยกย้ายหลบหนีไปเส้นทาง อ.จอมพระ

ชาวบ้านยังบอกอีกว่าก่อนที่วัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวจะมาก่อเหตุ สืบเนื่องมาจากเมื่อคืนวันที่ 7 ภายในหมู่บ้านกระโพธิ์ หมู่ที่ 17 ตำบลแตล ภายในหมู่บ้านเขาจัดให้มีหนังกลางแปลง มาฉายภายในหมู่บ้านและวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวก็ยกพวกตะลุมบอนกันภายในงานจนกระทั่งแยกย้ายกันกลับบ้าน พอวันรุ่งขึ้นของคืนวันที่ 8 กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้มาเจอคู่อริ ซึ่งกำลังขับขี่ จยย.อยู่กลางถนนแถวหมู่บ้านประทุน ตำบลแตล อ.ศีขรภูมิ ก็พากันยกพวกมาถล่มโดยการใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงเข้าไปถูกที่แผ่นหลังและสะโพกจนทำให้ผู้ที่ถูกยิงตกลงจากรถ หลังจากนั้นกลุ่มของคนร้ายก็ได้ลงมาลากเอาศพมาไว้ข้างทาง ส่วนคนเจ็บก็นอนหายใจรวยรินอยู่ จนกระทั่งมีชาวบ้านออกมาดู จนทำให้กลุ่มคนร้ายพากันขับรถหลบหนีไปคนละทิศทาง

ถึงอย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ศีขรภูมิ และชุดเฉพาะกิจตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ โดยมี พ.ต.ท.สมพงษ์ วังเสนา พนักงานสอบสวน สภ.ศีขรภูมิ เจ้าของคดี ได้ลงพื้นที่หาข่าว ก็ได้พบหลักฐานว่ากลุ่มคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ มาจากสาเหตุทะเลาะวิวาทย์ภายในงานมาก่อนและชวนกันมาก่อเหตุเพื่อจะแก้แค้นเอาคืน โดยมีการเตรียมพร้อมด้วยการขี่ จยย.จำนวน 30 กว่าคันสวมหมวกกันน็อคและไม่ได้สวมหมวกกันน็อคจำนวน 7 คน และยังมีรถปิ๊กอัพขับตามหลังมาและพากันมาก่อเหตุในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุดเพราะคดีดังกล่าวเป็นคดีที่สะเทือนขวัญพี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่ และในวันนี้ได้เรียกตัวพยานและผู้เห็นเหตุการณ์มาสอบสวนเพื่อหาหลักฐานมัดตัวคนร้ายแล้วมากกว่า 10 ปาก เบื้องต้นพบว่าผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่.

นพรัตน์ กิ่งแก้ว รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *