ข่าวภูมิภาค

มหาสารคาม จัดประชุมเชิงปฏิบัติการแนวทางการให้บริการของกองทุน แลกเปลี่ยนเรียนรู้ เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการเงินกองทุนพัฒนาสหกรณ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567

(31 ก.ค.66) ที่ ห้องประชุมสำนักงานสหกรณ์จังหวัดมหาสารคาม นายทวีภัทร เหล่าบรรเทา สหกรณ์จังหวัดมหาสารคาม เป็นประธาน เปิดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการ “แนวทางการให้บริการของกองทุน และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการเงินกองทุนพัฒนาสหกรณ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567”

นายทวีภัทร เหล่าบรรเทา สหกรณ์จังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยว่า สำนักงานสหกรณ์จังหวัดมหาสารคาม ซึ่งได้กำหนดจัดประชุมเชิงปฏิบัติการ “แนวทางการให้บริการของกองทุนและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการเงินกองทุนพัฒนาสหกรณ์” ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 เป็นการให้ความรู้ สร้างความเข้าใจเกี่ยวกับแนวทางการบริหารจัดการเงินกองทุนพัฒนาสหกรณ์ หลักเกณฑ์การให้เงินกู้ กพส. การจัดแผนธุรกิจสหกรณ์ รวมถึงแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการเงินกองทุนพัฒนาสหกรณ์ และนอกจากนี้ ยังมีการให้ความรู้เกี่ยวกับการไกล่เกลี่ยก่อนฟ้องคดี ในโครงการไกล่เกลี่ยก่อนฟ้อง ที่พึ่งแรกของประชาชน กิจกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สหกรณ์ โดยมีนายอัครพันธ์ สัปปพันธ์ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดมหาสารคาม และวิทยากรจาก สำนักงานศาลจังหวัดมหาสารคาม เพื่อสนับสนุนให้ลูกหนี้ของสหกรณ์การเกษตรและสหกรณ์ออมทรัพย์ ที่ตั้งอยู่ในเขตอำนาจของศาลจังหวัดมหาสารคาม ได้มีโอกาสเจรจาไกล่เกลี่ยหนี้กับเจ้าหนี้ซึ่งเป็นสหกรณ์ ผ่านกระบวนการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทก่อนฟ้อง เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงกระบวนการยุติธรรมของศาลได้โดยสะดวก รวดเร็ว ไม่มีค่าใช้จ่าย และเป็นธรรม โดยไม่ต้องมีการฟ้องร้องคดีต่อศาล และเพื่อลดปริมาณคดีที่จะเข้าสู่ศาลและคดีที่ค้างพิจารณาอยู่ในศาล โดยกลุ่มเป้าเหมายประกอบด้วย ประธานกรรมการสหกรณ์/ผู้จัดการสหกรณ์ เจ้าหน้าที่สหกรณ์ที่ปฏิบัติงาน กพส. และเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน กพส. และเจ้าหน้าที่สำนักงานสหกรณ์จังหวัดมหาสารคาม รวมทั้งสิ้น 65 คน.

ภาพ-ข่าว พิเชษฐ ยากรี ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดมหาสารคาม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *