ข่าวภูมิภาค

เปิดโครงการและพิธีมอบเกียรติบัตรการฝึกอบรมหลักสูตรการจัดการการใช้สารทำความเย็นที่ติดไฟได้อย่างปลอดภัย

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 1 ก.ย.67  ณ อาคาร 11 ชั้น 4 วิทยาลัยเทคนิคเลย ถนนเจริญรัฐ ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย   ธนภัทร แสงจันทร์ ผู้อำนวยการสำนักความร่วมมือ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา   เป็นประธานเปิดโครงการ”อบรมและพิธีมอบเกียรติบัตรการฝึกอบรมหลักสูตรการจัดการการใช้สารทำความเย็นที่ติดไฟได้อย่างปลอดภัย “   ปีงบประมาณ 2567 ของประเทศครั้งแรกที่ จ.อุบลราชธานี ครั้ง 2 ที่ จ.ยโสธร และครั้งที่ 3 คือ จ.เลย   ภายใต้กองทุนนวัตกรรมสำหรับอุตสาหกรรมทำความเย็น (EGAT Cooling Innovation Fund : CIF)  มีผู้บริหารและวิทยากร รวมทั้งนักศึกษาร่วม   ด้วย 

นายศุภกฤต แกมนิรัตน์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคเลย  รายงานว่า  การดำเนินการจัดฝึกอบรมหลักสูตร การจัดการใช้สารทำความเย็นที่ติดไฟได้อย่างปลอดภัย (R290) ภายใต้กองทุนนวัตกรรมสำหรับอุตสาหกรรมทำความเย็น (EGAT Cooling Innovation Fund : CIF) ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม – 2 กันยายน2567 ณ วิทยาลัยเทคนิคเลย จังหวัดเลย และได้มีโอกาสในการต้อนรับทุกท่านในวันนี้ ซึ่ง วิทยาลัยเทคนิคเลย ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุน CIF ให้เป็นศูนย์ฝึกอบรมเพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีการใช้สารทำความเย็นธรรมชาติ  และมาตรฐานด้านความปลอดภัย ให้กับบุคลากรครูผู้สอนเครื่องทำความเย็นและปรับอากาศของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ซึ่งการฝึกอบรมในครั้งนี้มีผู้ที่เป็นบุคลากรครูเข้ารับการอบรม จำนวน 20 คน จากสถานศึกษาในเขตพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง จำนวน 9 แห่ง และคณะวิทยากรผู้มีความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ด้านเครื่องทำความเย็นและเครื่องปรับอากาศ และเป็นผู้ผ่านการฝึกอบรมการเป็นวิทยากร “หลักสูตรการจัดการใช้สารทำความเย็นที่ติดไฟได้อย่างปลอดภัย (R290) ในการบรรยายถ่ายทอดองค์ความรู้ให้กับผู้เข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 5 ท่าน

นายธนภัทร แสงจันทร์ ผู้อำนวยการสำนักความร่วมมือ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา  กล่าวว่า   โครงการดังกล่าวนี้ภายใต้กองทุนนวัตกรรมสำหรับอุตสาหกรรมทำความเย็น (EGAT Cooling Innovation Fund : CIF)  ซึ่งการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือร่วมกัน เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างทักษะ ความรู้ความเข้าใจ และพัฒนาบุคลากรครู นักเรียน นักศึกษา ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา พร้อมทั้งสนับสนุนให้มีศูนย์ฝึกอบรมถ่ายทอดองค์ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีการใช้สารทำความเย็นธรรมชาติ  และมาตรฐานด้านความปลอดภัย ให้กับสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาที่เข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 8 แห่ง ประกอบด้วย วิทยาลัยเทคนิคอุบลราชธานี วิทยาลัยเทคนิคอุตรดิตถ์ วิทยาลัยเทคนิคยโสธร วิทยาลัยเทคนิคเลย วิทยาลัยเทคนิคลำพูน วิทยาลัยเทคนิคราชสิทธาราม วิทยาลัยเทคนิคกระบี่ และวิทยาลัยเทคนิคตาก นั้นการอบรมในครั้งนี้ จะดำเนินการไปอย่างมีประสิทธิภาพไม่ได้ ถ้าขาดคณะกรรมการดำเนินโครงการที่เข้มแข็ง วิทยากรที่ทรงความรู้ ความสามารถ และการสนับสนุนด้านงบประมาณจากจากหน่วยงานที่ทำความร่วมมือดังกล่าว กระผมขอขอบคุณ วิทยาลัยเทคนิคเลย ที่ได้ให้ความอนุเคราะห์ดำเนินโครงการฯ ขอขอบคุณ ท่านวิทยากร  ทุกท่าน ในการเสียสละเวลา ตลอดระยะเวลา 4 วัน ในการถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ และที่สำคัญขอขอบคุณ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ภายใต้กองทุนนวัตกรรมสำหรับอุตสาหกรรมทำความเย็น (EGAT Cooling Innovation Fund : CIF) ที่สนับสนุนด้านงบประมาณที่ทำให้เกิดโครงการฯ ที่มีประโยชน์ในการพัฒนาสมรรถนะของครูผู้สอนเครื่องทำความเย็นและปรับอากาศในวันนี้ เพื่อให้ทุกท่านที่เข้ารับการฝึกอบรมได้นำความรู้ที่ได้รับ สามารถนำไปถ่ายทอดให้กับนักเรียน นักศึกษาในสถานศึกษาของท่าน ให้เป็นผู้มีสมรรถนะสูง ตรงตามความต้องการของตลาดแรงงาน รองรับภาคการผลิตและภาคการบริการต่อไป กระผมจึงหวัง  เป็นอย่างยิ่งว่า จะเห็นการถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์การอบรมนี้ ไปยังนักเรียน นักศึกษา ของทุกสถานศึกษา

ข่าว/ภาพ  บุญชู ศรีไตรภพ  จ.เลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *