ข่าวภูมิภาค

ไอเดียเก๋ ภาครัฐและเอกชนจังหวัดชัยภูมิ แจกสติกเกอร์สะท้อนแสงให้รถบรรทุกอ้อยของเกษตรกร หวังช่วยลดอุบัติเหตุ

ชัยภูมิ ภาครัฐและเอกชน ไอเดียเก๋ ออกแบบสัญลักษณ์สติกเกอร์สะท้อนแสง แจกจ่ายรถบรรทุกอ้อยของเกษตรกร ช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ตามโครง ราษฏร์รัฐร่วมใจเพื่อถนนปลอดภัยของไทบำเหน็จ ครั้งที่ 4

วันที่ 19 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานจากสถานการณ์ในปัจจุบันในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิเกษตรกรได้มีการเกี่ยวผลผลิตอ้อยกันเป็นจำนวนมาก โดยมีการใช้รถบรรทุกในการขนส่งอ้อยออกขายสู่ตลาด แต่ในขณะเดียวกันรถที่ใช้บรรทุกอ้อยก็มีทั้งปฎิบัติตามกฎจราจรและไม่ปฏิบัติก็มี บางคันไฟท้ายชำรุด และไม่มีการติดป้ายหรือสัญลักษณ์ที่ท้ายรถจึงก่อให้เกิดอุบัติสูญเสียถึงชีวิตบ่อยครั้ง ดังนั้นอำเภอ บำเหน็จณรงค์ ขนส่งนครราชสีมา ขนส่งจังหวัดชัยภูมิ สถานตรวจสภาพรถ ออโต้คาร์ บำเหน็จณรงค์ ตลอดถึงหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ได้ร่วมกันจัดโครงการ ราษฏร์รัฐร่วมใจเพื่อถนนปลอดภัยของไทบำเหน็จ ครั้งที่ 4 ขึ้น เพื่อให้ความรู้ในการขับขี่ และการปฏิบัติตามกฏระเบียบ รวมถึงการมอบสติกเกอร์สะท้อนให้เกษตรกรติดท้ายรถบรรทุกทุกคันเพื่อช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนนขึ้มา

ณ.บริเวณหน้าโรงน้ำตาล ระยองจำกัด (สาขาชัยภูมิ) ต.หัวทะเล อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ นายประพันธ์ สู่หนองบัว นายอำเภอบำเหน็จณรงค์น.ส.สุวรรณา ปลอดโคกสูง นักวิชาการขนส่งชำนาญการพิเศษ นครราชสีมา นายโชติวงศ์ ทะมาดี ผู้ตรวจการขนส่งชัยภูมิ นำเจ้าหน้าที่จากภาครัฐและเอกชน ออกมอบสติกเกอร์สะท้อน ที่ได้มีการออกแบบ เป็นสัญญาลักษณ์ จำนวน 4 รูป คือ สามเหลี่ยม ใช้สำหรับแขวนกับผ้าแดงติดท้าย รถบรรทุกและพ่วง แบบตัววี ใช้แขวนกับผ้าแดงติดรถอีแต๋น แบบสายใช้แขวนกับผ้าแดงติดท้ายรถไถพ่วง และแบบแผ่น สีเหลี่ยม ใช้ติดท้ายกระบะรถบรรทุกที่มีฝาท้าย เพื่อช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ตามโครงการราษฏร์รัฐร่วมใจเพื่อถนนปลอดภัยของไทบำเหน็จ ครั้งที่4

โดยได้รับการสนับสนุบงบประมาณและอุปกรณ์สติกเกอร์จาก บ.วิริยะประกันภัย เจ้หมวยคำปิง- ตรอ.ออโตคาร์ คำปิง และภาคเอกชน ที่ให้สนับสนุนในการจัดกิจกรรมในครั้งเพื่อช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนนสร้างความมีระเบียบในการขับขี่อย่างปลอดภัยถูกกฏจราจรและลดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตช่วยให้ผู้ใช้รถใช้ถนนมีความปลอดภัยมากขึ้นต่อไป.

ภาพ-ข่าว วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *