ข่าวภูมิภาค

โรงรับจำนำกาฬสินธุ์..แจกไข่ให้ลูกค้าบรรเทาความเดือดร้อนก่อนเปิดภาคเรียน

วันที่ 12 พฤษภาคม 2566 ที่สถานธนานุบาลหรือโรงรับจำนำเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ นายจารุวัฒน์ บุญเพิ่ม นายกเทศมนตรีเมืองกาฬสินธุ์ ติดตามบรรยากาศการให้บริการลูกค้า และแจกไข่ไก่พร้อมบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เนื่องในวันที่ระลึกการก่อตั้งสถานธนานุบาล 63 ปี แห่งการช่วยเหลือประชาชน โดยมีนายธันยพัต คนหมั่นนิธิโชติ ผู้จัดการสถานธนานุบาล พร้อมเจ้าหน้าที่ ต้อนรับและให้บริการลูกค้า

นายจารุวัฒน์ บุญเพิ่ม นายกเทศมนตรีเมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า เนื่องจากคณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2503 ให้กระทรวงมหาดไทยรับเรื่องการจัดตั้งสถานธนานุเคราะห์ (โรงรับจำนำหรือสถานธนานุบาล) ในต่างจังหวัดไปดำเนินการ เพื่อเป็นการช่วยเหลือคนยากจน จะได้ไม่ต้องไปกู้ยืมเงินจากเอกชน ซึ่งเสียดอกเบี้ยในอัตราสูง
นายจารุวัฒน์กล่าวอีกว่า ในโอกาสครบรอบการจัดตั้งสถานธนานุบาลปี 2566 ซึ่งเป็นปีที่ 63 เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ จึงได้ร่วมกับสถานธนานุบาลหรือโรงรับจำนำเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ จัดกิจกรรมคืนกำไรให้ลูกค้า และถือเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนด้านค่าครองชีพให้ลูกค้า ที่ส่วนใหญ่เป็นผู้ปกครองเด็กนักเรียน ที่กำลังจะเปิดภาคเรียน โดยแจกไข่ไก่และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจำนวน 160 ชุด ให้กับประชาชนและลูกค้าที่มาใช้บริการ

ด้านนายธันยพัต คนหมั่นนิธิโชติ ผู้จัดการสถานธนานุบาลกล่าวว่า ในส่วนของการให้บริการลูกค้า ประชาชน ของสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์นั้น ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษระหว่างวันที่ 1 มิ.ย-31 ก.ค.66 เงินต้นไม่เกิน 5,000 บาท ดอกเบี้ย 0.25 และเงินต้นเกิน 5,000 บาทขึ้นไป ดอกเบี้ยเพียง 1 % ต่อเดือน จึงขอเชิญชวนลูกค้า ประชาชนทั่วไป มาใช้บริการโดยพร้อมเพรียงกัน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *