ข่าวภูมิภาค

สสจ.หนองคาย ทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อนำเงินรายได้สมทบการก่อสร้างอาคารเวชปฏิบัติและต่อเติมหลังคาอาคารผู้ป่วยในโรงพยาบาลรัตนวาปี

                เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2566   นพ.สุรพงษ์   ผดุงเวียง นายแพทย์สาธารณสุข จ.หนองคาย และนางพัชรี ผดุงเวียง ประธานแม่บ้านสาธารณสุข สาขา จ.หนองคาย เป็นประธานทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อนำเงินรายได้สมทบการก่อสร้างอาคารเวชปฏิบัติและต่อเติมหลังคาอาคารผู้ป่วยในโรงพยาบาลรัตนวาปี อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย โดยมีนายพนม เพ็งวิชัย สาธารณสุข อ.รัตนวาปี, นางสาวพัชร ภูษา ผอ.รพ.รัตนวาปี,นางสาวภัณฑิรา ทุดปอ สจ.เขต 1 อ.รัตนวาปี, นายคม จันทาทอง สจ.เขต 2 อ.รัตนวาปี,นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทั้ง 5 ตำบล, และข้าราชการลูกจ้างของโรงพยาบาลรัตนวาปี ให้การต้อนรับ โดยมีหลวงพ่อจันมี อนาลโย เจ้าอาวาสวัดป่าแก้งใหม่ อ.สังคม จ.หนองคาย เป็นประธานฝ่ายสงฆ์, มีพระครูโสภณธรรมคุณากร (สมนึก) เจ้าคณะอำเภอโพนพิสัย-รัตนวาปี (ธรรมยุต),พระครูสุวรรณรัตนสุนทร เจ้าคณะอำเภอรัตนวาปี, และพระสงฆ์ในอำเภอรัตนวาปีเข้าร่วมพิธี 10 รูป

           โรงพยาบาลรัตนวาปี เป็นโรงพยาบาลชุมชนขนาด 30 เตียง ห่างจากโรงพยาบาลหนองคาย 35 กิโลเมตร เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2556 เป็นการให้บริการแบบผู้ป่วยนอกและใด้ เปิดบริการผู้ป่วยใน ปี พ.ศ.2561 มีประชากรในพื้นที่รับผิดชอบ 5 ตำบล จำนวน 37,916 คน จำนวนผู้รับบริการมีแนวโน้มสูงขึ้นทุกปี ทั้งคนไทยและคนต่างชาติ ประมาณ 200-250 คน ต่อวัน แต่มีพื้นที่ให้บริการเพียง 1 อาคาร ซึ่งให้บริการรวมทุกแผนกและทุกคลีนิคพิเศษไว้ในพื้นที่เดียวกัน  ไม่เพียงพอและไม่เอื้อต่อการให้บริการ สถานที่แออัด คับแคบ ไม่เอื้อต่อการดูแลคุณภาพชีวิตผู้ป่วยและผู้ปฏิบัติงาน คณะบริหารโรงพยาบาลรัตนวาปีและภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน มีมติเห็นควรให้จัดตั้งผ้าป่าสามัคคีขึ้น เพื่อหาเงินสมทบทุนในการก่อสร้างอาคารเวชปฏิบัติและต่อเติมหลังคาอาคารผู้ป่วยในโรงพยาบาลรัตนวาปี และได้รับความเมตตาจากหลวงพ่อจันมี อนาลโย เจ้าอาวาสวัดป่าแก้งใหม่ อ.สังคม จ.หนองคาย ได้จัดตั้งกองผ้าป่าสามัคคีขึ้นเพื่อหาทุนในการก่อสร้างอาคารดังกล่าว

         ซึ่งได้รับความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนในอำเภอรัตนวาปีเป็นอย่างดี ได้จัดผ้าป่าสามัคคีมาสมทบกันทุกภาคส่วน ทั้งยังได้รับความอนุเคราะห์จาก อบต.ทั้ง 5 แห่ง และพี่น้องประชาชนร่วมกันเปิดโรงทานกว่า 50 โรงทาน ไว้บริการให้กับทุกคน โดยยอดร่วมผ้าป่าอย่างไม่เป็นทางการในครั้งนี้ จำนวน 1,050,612 บาท และยังมีเงินในบัญชีที่ผู้มีจิตศรัทธาได้โอนร่วมทำบุญอีกที่ยังไม่ได้ปรับบัญชี หลวงพ่อจันมี  อนาลโย เจ้าอาวาสวัดป่าแก้งใหม่ อ.สังคม จ.หนองคาย เมตตามอบเงินสมทบอีกจำนวน 500,000 บาท

ภาพ/ข่าว นายพันธลภ  แสงทอง-นายโภควินทร์   นันทจันทร์ จังหวัดหนองคาย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *