ข่าวทั่วไป

เข้าถึง พึ่งได้ รถพุ่มพวงตายาว ตลาดสดเคลื่อนที่ขายตามชุมชนแบบเดลิเวอรี่ ราคาเป็นมิตร ขายของกินของสด สร้างรายได้งามต่อวันกว่า2000บาท

วันที่ 2 ก.พ. 2566 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า  กว่า 20 ปีทุกๆเช้าชาวชุมชนบ้านกะเพอโร ต.ตาวัง อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ จะได้ยินเสียงร้องเชิญชวนให้มาอุดหนุนรถขายกับข้าว นี่คือเสียงจากรถพุ่มพวงขายกับข้าว เช่น ผักสดหรือของสด เป็นตลาดเคลื่อนที่ ที่ขนของกินมาไว้ที่หน้าบ้าน ทำให้แม่บ้านพ่อบ้านประหยัดเวลา ไม่ต้องไปตลาด เป็นอีกหนึ่งวิธีในการสร้างรายได้ “รถพุ่มพวง” คือหนึ่งทางเลือก ซึ่งสามารถเข้าไปถึงแหล่งชุมชนได้แบบเดลิเวอรี่ ราคาเป็นมิตร ขายของสดใหม่ทุกวัน วิน-วินทั้งคนซื้อและคนขาย

เขาคือนายบุญทัน ดวงดาว อายุ46ปี  ชาวชุมชนบ้านกะเพอโร ต.ตาวัง อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ ที่ทุกๆวันก็จะไปตลาดสดตั้งเเต่ตี2ตี 3 เพื่อรับของสดนำมาใส่พ่วงท้ายมอเตอร์ไซค์มาขายตามชุมชนต่างๆในทุกๆวัน เพราะทุกวันนี้แม่ค้าพ่อค้ามีเป็นจำนวนมาก ต่างคิดไอเดียเเละกลวิธีในการขาย เพื่อหารายได้เลี้ยงครอบครัว รถเร่ขายคือทางเลือกหนึ่งของลูกค้า ส่งของกินมาไว้ที่หน้าบ้าน

นายบุญทัน ดวงดาว เผยว่า ตนทำอาชีพนี้ด้วยการขับรถพ่วงนี้ขายกับข้าวมากว่า 20 ปี เเต่เดิมทำไร่ทำนา ขายข้าวหลาม เเต่วิธีการขายเปลี่ยนไป ทำยังไงให้ทันใจลูกค้า เลยนำของกินของสดต่อพ่วงใส่ตะกร้าพ่วงมอเตอร์ไซค์ขับเร่ขาย ในแต่ละวันจะเดินทางด้วยรถพุ่มพวงที่บรรทุกอาหารสด ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสินค้าที่อุดหนุนมาจากกลุ่มเกษตรกรและร้านเล็กๆในตลาด อ.ขุขันธ์ แล้วตระเวนไปขายตามพื้นที่ชุมชน พอได้เลี้ยงดูส่งเสียค่าเล่าเรียนลูกๆทั้ง 3 คนด้วยรายได้เฉลี่ยต่อวันหักต้นทุน กำไรกว่า 2,000 บาทต่อวัน ซึ่งเขตชุมชนตำบลตาวังจะรู้จักตนในนามรถพุ่มพวงตายาว หากพื้นที่ใกล้ไกลเห็นตนขับรถพุ่มพวงเร่ขาย ก็ช่วยอุดหนุน ช่วยซื้อด้วยนะครับ นายบุญทันกล่าวทิ้งท้าย

ภาพ/ข่าว พูนสิน  ยั่งยืน ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *