ข่าวทั่วไปข่าวประชาสัมพันธ์

นักท่องเที่ยว แห่จองตั้งแคมป์สัมผัสอากาศหนาว ชมพระอาทิตย์ขึ้นหลังเทือกเขา ที่ผามะนาว

สุรินทร์-นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาว รอชมความสวยงาม พระอาทิตย์ขึ้นสะท้อนหมอกบางๆที่ผามะนาว เขตชายแดยไทย-กัมพูชา

วันที่ 22 ธ.ค. 2566 หลังกรมอุตุนิยมวิทยารายงาน บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้ ทำให้ประเทศไทยมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง โดยภาคเหนือ อุณหภูมิจะลดลง 4-6 องศาเซลเซียส ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก อุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส และภาคใต้ตอนบนอุณหภูมิจะลดลง 3-4 องศาเซลเซียส

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ที่บริเวณผามะนาว ตำบลโคกตะเคียน อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งเป็นจุดเช็คอินอีกแห่งในจังหวัดสุรินทร์ ที่เป็นหน้าผาสวยงาม มีหินทับซ้อนกันเรียงเป็นแนวยาว คู่กับทิวเขาแนวชายแดนของไทย-กัมพูชา ซึ่งอุณหภูมิอยู่ที่ 15 องศาเซลเซียส มีลมหนาวและหมอกปกคลุมเล็กน้อย นักท่องเที่ยวต่างเดินทางมารอชมความสวยงามของแสงพระอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้า และถ่ายรูปเก็บไว้ดูเป็นที่ระลึก โดยแสงพระอาทิตย์โผล่ขึ้นมาจากหลังทิวเขาส่องเป็นเส้นแสง สะท้อนกับหมอกบางๆในตอนเช้า ทำให้เห็นหมอกชัดขึ้น เป็นภาพที่สวยงามเกินคำบรรยาย

นางสาวอารยา เลิศสรรสิริ อายุ 30 ปี หนึ่งในนักท่องเที่ยว ได้บอกว่า ตนเองเดินทางมาจากตัวเมืองสุรินทร์ มาถึงตอน ตี 5 ครึ่ง มีระยะทางราว 70 กิโลเมตร โดยตั้งใจจะมาดูทะเลหมอกในตอนเช้า แต่ว่า ลมแรงเลยไม่มีหมอกให้เห็น เห็นเป็นหมอกบางๆ บรรยากาศตอนพระอาทิตย์ขึ้นสวยงามมาก มีลานหินกว้าง มีห้องน้ำ เหมาะกับการตั้งแคมป์มาก โดยเฉพาะช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ เห็นว่ายอดจองตั้งแคมป์เกือบเต็มแล้ว

สำหรับผามะนาว ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยทับทัน-ห้วยสำราญ ตำบลโคกตะเคียน อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวจะนิยมเดินทางขึ้นไปชมความงดงามทางธรรมชาติบนหน้าผาสูงชันทอดยาวไปตามสันเขาพนมดงรัก มีโขดหินขนาดใหญ่เรียงรายสลับกันอย่างสวยงาม ล้อมไปด้วยต้นไม้ และทิวเขาแนวชายแดนของไทย-กัมพูชา

มีอัตราค่าบริการ ชาวไทย เด็ก 20 บาท ผู้ใหญ่ 30 บาท ชาวต่างชาติ เด็ก 200 บาท ผู้ใหญ่ 400 บาท สำหรับยานพาหนะ รถยนต์ 4 ล้อ 60 บาท 6 ล้อ 100 บาท มากกว่า 6 ล้อ คันละ 200 บาท ส่วนรถจักรยานยนต์ คันละ 30 บาท ส่วนท่านใดต้องการพักในห้องพัก จะมีบริการแค่ 4 ห้องเท่านั้น ในราคา คืนละ 600 บาท สามารถโทรศัพท์สอบถาม หรือจองลานกางเต็นท์ได้ที่เบอร์ 044-069-920.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *