ข่าวทั่วไป

สยบดราม่า..ภาพ นร.นั่งดื่มเบียร์ในงานงิ้ว จ.สุรินทร์ ผู้เห็นเหตุการณ์ เผย..เด็กนั่งต่อจากผู้ใหญ่ เพราะโต๊ะไม่พอนั่ง

วันนี้ 18 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีงานงิ้วจังหวัดสุรินทร์ ที่จัดอยู่บริเวณหลังสถานีรถไฟ โดยมีบูธร้านค้า และมีบูธจำหน่ายเบียร์สด ที่มีภาพเด็กใส่ชุดนักเรียนนั่งดื่มอยู่ด้วย ตามที่สื่อได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด มีผู้ใช้เฟซบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า เป็ดน้อย วงษ์ปลั่ง ได้ออกมาโพสต์ถึงกรณีดังกล่าว พร้อมรูปภาพที่ได้ถ่ายกลุ่มเด็กนักเรียนนั่งอยู่ โดยบนโต๊ะอาหาร มีทาวเวอร์เบียร์ตั้งอยู่ พร้อมกับมีข้อความระบุว่า ไม่รู้ว่าใช่เด็กกลุ่มเดียวกันที่เป็นข่าวไหม ที่มีข่าวว่านั่งดื่มในงานงิ้ว ถ้าใช่ขออนุญาตออกมาปกป้องน้องๆจากสิ่งที่ผมเห็น

ผมเห็นเด็กกลุ่มหนึ่ง ไม่รู้ใช่กลุ่มเดียวกันไหม ที่ผมเห็นคือมีผู้ใหญ่ดื่มเสร็จแล้วลุกกลับ แล้วกลุ่มน้องก็รีบมานั่ง เพราะคนเยอะมากครับ ที่นั่งไม่มี แล้วเด็กนักเรียนกลุ่มนี้ก็ได้โต๊ะพอดีเลยรีบมานั่งจอง แล้วในโต๊ะมีทาวเวอร์เบียร์แบบนี้เลยครับ แต่ผมสังเกตบนโต๊ะคือ… เบียร์หมดแล้ว กับมีแก้วพลาสติกที่มีเบียร์อยู่ก้นแก้ว ถ้าในมุมของคนเดินผ่านไปมา ภาพที่เห็นคือเหมือนเด็กชุดนักเรียนนั่งกินเบียร์อยู่ แต่จริงๆน้องรีบมานั่งเอาโต๊ะครับ นี่คือสิ่งที่ผมเห็น ไม่แน่ใจว่าที่เป็นข่าวกับที่ผมเห็นคือน้องกลุ่มเดียวกันไหม

โดยหลังจากได้โพสต์ข้อความไปไม่นาน ก็ได้มีหลายคนออกมาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ มักจะเห็นเป็นประจำ โดยเด็กจะเข้าไปนั่งจองโต๊ะหลังจากที่ผู้ใหญ่ดื่มเบียร์เสร็จแล้วลุกออก เพราะโต๊ะมีจำนวนจำกัด ไม่พอสำหรับทุกคน

ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปยังผู้ใช้เฟซบุ๊ครายดังกล่าว ทราบชื่อว่านายอนุวัฒน์ วงษ์ปลั่ง เป็นผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์วันนั้น และได้เล่าให้ฟังว่า ตนเองเดินผ่านเข้ามาในงานเพื่อชมงานและหาของกินเล่น พร้อมกับเดินถ่ายรูปเล่นตามปกติ และพยายามหาโต๊ะสำหรับนั่งรับประทานอาหารด้วย แต่ก็ไม่มีว่าง ตนได้เดินซื้ออาหารเสร็จก็กลับบ้าน

ต่อมาตนได้เห็นข่าวทีวีในสื่อโซเชียล เป็นกลุ่มนักเรียนมีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อยู่นั้น ตนรู้สึกไม่สบายใจ ว่าภาพที่ออกไปนั้นผิดจากความเป็นจริง  ซึ่งความจริงแล้วนักเรียนกลุ่มดังกล่าวได้เข้ามาในงานเพื่อที่จะหาโต๊ะสำหรับรับประทานอาหาร

ช่วงจังหวะที่หาโต๊ะรับประทานอาหารนั้นได้มีกลุ่มผู้ใหญ่ซึ่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เสร็จแล้วลุกออก นักเรียนกลุ่มนั้นจึงมานั่งที่โต๊ะแทนเพื่อจับจองที่นั่ง ไม่มีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แต่อย่างใด ตามที่สื่อได้เสนอออกไป ตนเองก็อยากจะขอความเป็นธรรมให้เด็กกลุ่มดังกล่าวด้วย ที่ไปนั่งในโต๊ะที่มีทาวเวอร์เบียร์ตั้งอยู่โดยไม่ได้ตั้งใจ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ดังกล่าวขึ้น

โดยสาเหตุที่ตนออกมาโพสต์ในครั้งนี้ ตนเห็นว่า เพราะเห็นว่ามีบางสื่อเสนอข่าวอีกมุมหนึ่ง ซึ่งแตกต่างจากที่ตนเห็น ตนเองก็อยากจะออกมาพูดในมุมที่ตนเห็นจริงๆ ว่าไม่ได้มีอะไรเลย ซึ่งงานปีนี้ จัดได้ดีมาก เหมาะสำหรับมาเที่ยวเป็นครอบครัว มาดูการแสดงออกของเด็กนักเรียนบนเวที

สำหรับงานงิ้วจังหวัดสุรินทร์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-24 ธันวาคม​ 2566 มีเวทีเครื่องเสียงให้เด็กนักเรียนได้แสดงออก 3 เวทีด้วยกัน 1.เวทีมังกร เป็นเวทีการแสดงของน้องนักเรียน เวทีที่ 2 เวที หงส์ เป็นเวทีประกวดวงดนตรี สำหรับนักเรียนโต และเวทีที่ 3 เวทีเพลย์กราวด์ เวทีทั่วไป.

ภาพ-ข่าว ภควัฒน์ พูนศิริ รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *