ข่าวภูมิภาค

สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ทรงโปรดฯ ให้ ผวจ.ศรีสะเกษ เชิญพวงมาลาพระราชทานวางที่หน้าหีบศพแรงงานไทยที่เสียชีวิตจากเหตุสงครามที่อิสราเอล

เมื่อวันที่ 21 ต.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 130 บ้านกระแชงเมืองใหม่ หมู่ที่ 17  ต.กระแชง อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์  ผวจ.ศรีสะเกษ เชิญพวงมาลาพระราชทานวางหน้าหีบศพ นายพงษ์พัฒน์ สุชาติ ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบในประเทศอิสราเอล  เป็น 1 ใน 8 ศพ แรงงานไทยที่ลำเลียงเดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทย เมื่อช่วงเช้าวันที่ 20 ต.ค.66 พวงมาลาพระราชทาน สร้างความปลาบปลื้มและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างหาที่สุดมิได้

นายพงษ์พัฒน์ สุชาติ อายุ 29 ปี เป็นแรงงานชาวไทยที่ไปทำงานอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ที่ส่งไปโดยกรมการจัดหางาน เมื่อวันที่ 25 ก.ย. 2563 สถานที่ทำงานห่างจากฉนวนกาซา ประมาณ 20 กิโลเมตร และวันที่ 7 ต.ค.2566 ขณะทำงานในสวนเกษตร เกิดเหตุระเบิดตกในพื้นที่ทำให้ นายพงษ์พัฒน์ สุชาติ ถูกสะเก็ดระเบิด จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต และทางครอบครัวทราบข่าวจากนายสุรัตน์ สุชาติ อายุ 34 ปี เป็นพี่ชายของนายพงษ์พัฒน์ ที่ทำงานอยู่แคมป์เดียวกันว่า นายพงษ์พัฒน์ หรือก๋อม โดนระเบิดเสียชีวิต

ทุกภาคส่วนองค์กรที่รับผิดชอบด้านแรงงานของ จ.ศรีสะเกษ เร่งดำเนินการตามขั้นตอน ทั้งสิทธิ์และการเยียวยาแจ้งแก่พ่อแม่ และภรรยา เพื่อให้ครอบครัวได้คลายความกังวลใจ จนถึงขั้นตอนการรอรับศพที่ทางรัฐบาลและกระทรวงแรงงานประสานงาน จนนำส่งกลับสู่ภูมิลำเนาเพื่อดำเนินการตามประเพณี สำหรับศพของนายพงษ์พัฒน์ ได้สวดพระอภิธรรม จำนวน 3 คืน และมีพิธีฌาปนกิจในวันที่ 23 ต.ค. 2566 ที่วัดพระใหญ่ ต.กระแชง อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นวัดประจำหมู่บ้าน.

ศิริเกษ  หมายสุข  ผู้สื่อข่าวประจำ  จ.ศรีสะเกษ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *