ข่าวทั่วไปข่าวประชาสัมพันธ์

ชวนแวะชิม ร้านอาหารอีสานชายแดนช่องจอม รสเด็ด ลูกค้าติดตรึม!

วันที่ 1 ต.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านส้มตำอุดร สาขาช่องจอม ตั้งอยู่ตรงข้ามวัดหลวงปู่เฮง หรือวัดพัฒนาธรรมาราม หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า”วัดบ้านด่าน”ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ มีการจำหน่ายอาหารประเภท ลาบ ก้อย ต้ม ส้มตำ ไก่ย่าง อาหารตามสั่ง และก๋วยเตี๋ยวเรือ ซึ่งมีลูกค้าประชาชนและนักท่องเที่ยว แวะเวียนมาอุดหนุนอย่างไม่ขาดสาย ไม่ว่าจะเป็นทั้งชาวไทยและชาวกัมพูชา เนื่องจากร้านอยู่ใกล้กับตลาดชายแดนช่องจอม แถมร้านแห่งนี้มีสูตรน้ำปลาร้าตำส้มตำของตัวเองที่มีรสชาตินัวร์หอมอร่อยไม่เหมือนใคร ถือว่าร้านประเภทอาหารอีสานแบบนี้ มีอยู่ร้านเดียวในพื้นที่ และเป็นธุรกิจครอบครัว ที่ญาติพี่น้องช่วยกันสร้างขึ้นมาด้วยตัวเอง ขณะที่ลูกหลานก็มาช่วยกันเสิร์ฟช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ สร้างยอดขายให้กับร้านไม่ต่ำกว่าวันละร่วมหลักหมื่นบาทขึ้นไป โดยมีนายชนะชัย ถิ่นใต้ อายุ 34 ปี หรือน้องเอ็มม่า ซึ่งเป็นสาวประเภทสอง ที่มีหน้าตาน่ารักและมีเสน่ห์ แก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างยิ่ง โดยเป็นน้องชายเจ้าของร้านคือนายวีระ ถิ่นใต้ อายุ 40 ปี และ น.ส.เกษณี ถิ่นใต้ อายุ 43 ปี โดยน้องเอ็มม่า ยังเป็นผู้จัดการร้าน ที่คอยช่วยดูแลร้านทั้งเรื่องบิลรายการอาหารต่างๆรวมทั้ง ยังประจำการตำแหน่ง ตำส้มตำด้วยตนเอง ซึ่งถือว่าเป็นงานถนัดและสามารถตำส้มตำได้อย่างอร่อยถูกปาก จนลูกค้าติดในรสชาติอีกด้วย

แม้ว่าร้านส้มตำอุดร สาขาช่องจอม จะดูว่าเหมือนเป็นร้านที่พึ่งสร้างขึ้นมาใหม่ได้เพียง 3 เดือน แต่จริงๆแล้วพึ่งย้ายมาจากภายในตลาดการค้าชายแดนช่องจอม ที่พึ่งมีการรื้อและสร้างอาคารใหม่ที่มาตรฐานขึ้น แต่หลังจากย้ายออกมากลับขายดีมากกว่าเดิม เนื่องจากมีลูกค้าหลากหลายแบบมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น บุคลากร จนท.ส่วนงานราชการในพื้นที่ชายแดนต่างๆรวมทั้งนักท่องเที่ยว ประชาชนทั่วไป ทั้งชาวไทยและกัมพูชาที่แวะเวียนมาอุดหนุนทุกๆวัน ประกอบกับร้านที่มีบรรยากาศโปร่งโล่ง สะอาด มีการจัดโซนจัดพื้นที่อย่างลงตัวสวยงาม ทั้งแบบโต๊ะธรรมดา แบบซุ้มส่วนตัว และยังมีพื้นที่ไว้ให้เด็กได้นั่งมาโยก นอนเปลเล่นรอครอบครัวทานข้าวอีกด้วย ส่วนด้านหลังร้านยังติดทุ่งนาที่เขียวขจีสวยงามเป็นอย่างยิ่ง

นายชนะชัย ถิ่นใต้ อายุ 34 ปี หรือน้องเอ็มม่า กล่าวว่า ร้านของเราเป็นร้านอาหารอีสาน มี ลาบก่อยต้ม ส้มตำไก่ย่างวิเชียรบุรี ก๋วยเตี๋ยวเรือนายเอ อาหารที่เป็นจุดเด่นของร้าน คือส้มตำ น้ำปลาร้ามาจากอุดร สูตรของตัวเอง ในสุรินทร์ไม่มีที่ไหนมีน้ำปลาร้าแบบสูตรของทางร้านแห่งนี้ เป็นธุรกิจครอบครัว ทำกับกับพี่ชาย พี่สะใภ้ ขายที่ช่องจอมมาแล้ว 6 ปี ขายในตลาดการค้าชายแดนช่องจอม พึ่งมาเปิดร้านที่จุดนี้ได้ 3 เดือน ลูกค้าตอบรับดี ส่วนมากจะเป็นชาวกัมพูชา เพื่อนบ้านของเรา รวมทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวที่ผ่านไปผ่านมา ทั้งจากต่างจังหวัดก็เยอะ ลูกค้าประจำก็เยอะ มีบริการส่งเดลิเวอรี่ถึงบ้าน ที่ทำงานต่างๆ ลูกค้าจะเยอะช่วงเสาร์อาทิตย์ ส่วนวันธรรมดาก็มีเรื่อยๆ ส่วนพนักงานก็จะมี 7-8 คน ส่วนใหญ่จะเป็นพี่น้องลูกหลานมาช่วยกัน

น้องเอ็มม่า กล่าวอีกว่า ตนก็อยากเล่าอุทาหรณ์ให้ฟัง ว่าเคยมีรถตู้หรู รุ่นอัลพาร์ด ป้ายแดงอุบลราชธานี จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ มาด้วยกัน 5 คนแต่งตัวดี ชาย 3 คน หญิง 2 คน เขาก็มาถามว่าอาหารอะไรที่เด่นและอร่อยของร้าน เขาก็สั่ง 5-6 อย่าง รวมเป็นเงินประมาณ 700-800 บาท พร้อมกับสั่งกับข้าวใส่ถุงกลับบ้านอีก รวมๆ 1,200 บาทได้ หลังจากพากันกินเสร็จและได้กับข้าวใส่ถุง จึงพากันลุก ซึ่งไม่ได้แจ้งเราแต่แรก คนที่เป็นผู้หญิง อายุประมาณ 55-60 ปี เขาบอกว่าติดไว้ก่อน เราก็ไม่รู้จะพูดอย่างไรก็ได้แต่บอกว่าก็ได้ เขาก็เล่าให้เราฟังว่า เขาพากันข้ามฝั่งไปกัมพูชา ไปเล่นการพนันในบ่อนกาสิโน หมดเงินไป 3-4 แสนบาท และเรียกตัวเองว่า แม่ ใครๆก็รู้จัก เป็นคนมีตังค์ ฐานะดี อยู่ในตัวเมืองสุรินทร์ แต่เราไม่เคยเห็นหน้า ไม่เคยรู้จัก เขาบอกเดี๋ยวกลับมาจาย ผ่านไปเจะเข้า 3 เดือนแล้วก็ไม่เห็นกลับมา จึงฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ให้พ่อค้าแม่ค้าให้ช่วยระมัดระวัง แม้จะแต่งตัวดีก็มาหลออกกินฟรีได้ และขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวยให้มาเที่ยวตลาดชายแดนช่องจอมเยอะๆหรือจะข้ามแดนไปเที่ยวฝั่งกัมพูชาก็ได้ ก็ขอเชิญแวะมาทานข้าวที่ร้านส้มตำอุดร สาขาช่องจอม ยินดีต้อนรับ อยู่ข้างร้านทวีกิจ ตรงข้ามวัดหลวงปู่เฮง ตลาดชายแดนช่องจอมค่ะ สามรถสอบถามหรือสั่งอาหารได้ที่เบอร์ 0982059905 น้องเอ็มม่า กล่าว.

ภาพ-ข่าว นพรัตน์ กิ่งแก้ว รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *