ข่าวความเชื่อ/ศรัทธา

ชาวบ้านวิ่งไล่ตามไฟประหลาด คาดเป็นกระสือ

(16 ธ.ค.65) จากกรณีที่มีชาวบ้านพบดวงไฟประหลาดแล้วมาลงในติ๊กต๊อกของ  “ @mub2525 “ เขามีคนเข้าไปเข้าชมจำนวนมากแล้วคอมเม้นออกเป็น 2 ฝ่าย ต่างๆบางคนก็ว่าเป็นกระสือจริงบางคนก็ว่าเป็นโดรน

ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ ที่บ้านเลขที่ 134 บ้านแจรน หมู่ที่ 5 ตำบลตาอ็อง อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งเป็นบ้านที่อยู่ท้ายหมู่บ้านติดกับทุ่งนา และห่างจากป่าช้าอยู่บ้านราวประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งชาวบ้านในหมู่บ้านเชื่อว่าเป็นไฟกระสือเพราะเคยมีชาวบ้านเคยเห็นกันหลายครั้ง ชาวบ้านและนั่งกินไฟกับประมาณ 7 คนดูบริเวณหน้าบ้านอยู่ๆก็ปรากฏดวงไฟขึ้นมาลอยอยู่บนยอดไม้แล้วก็ลอยไปตรงยอดมะพร้าวบ้านอีกหลังหนึ่งชาวบ้านจนได้ส่องไฟไปดูพบเป็นดวงไฟเท่ากับลูกฟุตบอลขนาดใหญ่สีแดงผสมสีส้มรออยู่นะยอดมะพร้าวจึงได้นำโทรศัพท์มาถ่ายคลิปเอาไว้พร้อมกับวิ่งได้ตามดวงไฟดังกล่าวไปทางทิศตะวันตกของหมู่บ้านซึ่งเป็นป่าช้าที่อยู่ท้ายหมู่บ้านแล้วก็หายไปในป่าช้า

นายณัฐกิจ อิ่มเอิบ (เสื้อสีเทา) อายุ 34 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์และเล่าให้กับทีมเขาฟังว่า ได้นั่งกินเหล้าอยู่บริเวณหน้าบ้าน เห็นไฟลูกไฟแดงๆต้นคิดว่าเป็นโดรน แต่ว่าโดรนทำไมลูกไฟถึงได้ใหญ่ เอาไฟฉายมาส่องว่าเป็นแบบไหน น้องจึงได้ขับมอเตอร์ไซค์ตามไป ดวงไฟดังกล่าวก็ได้ลงตรงที่จอมปลวก พอเอาไฟฉายส่องไปที่จอมปลวกดวงไฟดังกล่าวก็ขึ้นมาอีกแล้วก็ลอยหายเข้าไปในป่าช้า

หลังจากนั้นนาย วิทยา วิชัยรัมย์ อายุ 27 ปี คนที่ขี่รถมอเตอร์ไซค์วิ่งตามลูกไฟดังกล่าวได้เล่าว่าตนได้ขับรถจักรยานยนต์วิ่งได้ตามรูปภายในการทดลองอยู่ที่จอมปลวกจึงเอาไฟฉายส่องที่จอมปลวกดวงไฟดังกล่าวก็พุ่งขึ้นจากจอมปลวกแล้วลอยเข้าไปในที่ป่าช้า ตนนั่งผิงไฟอยู่บริเวณหน้าบ้านเขียนกันทั้งหมด 7 คน ในความคิดของตนเองคิดว่าน่าจะเป็นกระสือ ถ้าพูดเป็นภาษาเขมรเรียกว่า ( ทะ – โม็บ ) สบายในชีวิตไม่เคยเห็น จะว่าไปโดรนก็ไม่ใช่ ตอนที่ขี่มอเตอร์ไซค์วิ่งไล่ตามลูกไฟดังกล่าวไปแค่ 2 คนกลัวตอนขากลับตอนที่ลูกไฟพุ่งลอยจากจอมปลวก ถ้าเป็นโดนไฟจะกระพริบ 4 ดวงแต่นี้เป็นลูกไฟดวงเดียวเป็นลูกใหญ่ รอยคล้ายๆกับโคมแต่เร็วกว่าโคม เป็นลูกไฟสีแดงส้มขนาดเท่าลูกฟุตบอล เคยมีชาวบ้านเคยเห็นดวงไฟแบบนี้มาแล้วลอยค้างอยู่บนยอดไม้ ในชุมชนหมู่บ้านก็ยังมีความเชื่อเรื่องกระสือว่ายังมีอยู่ พอลงไปในติ๊กต๊อกคนก็มาคอมเม้นว่าเป็นคนเท็จเป็นการสร้างภาพหรือเปล่าแต่ทุกคนก็มีความรู้กันทุกคน แต่ที่ตัวเองเจอมันคือของจริงลูกไฟจริงอย่างที่เห็นในคลิป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *