ข่าวความเชื่อ/ศรัทธา

ชาวบ้านแห่ส่องเลขเด็ด พิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เททองหล่อ “หลวงพ่อทันใจ” คึกคัก หวังได้โชค

สุรินทร์-ชาวบ้านแห่ส่องเลขเด็ด พิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เททองหล่อหลวงพ่อทันใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดใต้บูรพาราม ตําบลรัตนบุรี อําเภอรัตนบุรี จ.สุรินทร์ เมื่อวันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา ชึ่งตรงกับวันวิสาขบูชา ทางวัดใต้บูรพารามกับศิยษ์ญานุศิยษ์ได้กําหนดให้มีการประกอบพิธี เททองหล่อพระหลวงพ่อทันใจ และรูปเหมือนพระครูรัตนจักรสุนทร ครบรอบก่อตั้งวัด 210 ปี ขึ้น โดยมีพระเกจิคณาจารย์ 4 รูปนั้งปรกเจริญจิตภาวนา

โดยก่อนจะทําการเททองหล่อพระนั้น ได้มีการประกอบพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์และรําบวงสรวงขึ้น ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติและชาวบ้านที่เหลื่อมใสศัรทธาจํานวนมาก มาร่วมพิธีในครั้งนี้ หลังจากพราหมณ์ประกอบพิธีกรรมเสร็จสิ้น ก็เปิดโอกาสให้แขกผู้มีเกียรติ และชาวบ้านที่เหลื่อมใสศัรทธาที่มาร่วมงาน ได้นําธูปคนละดอกที่จุดแล้วให้อธิฐานขอพรโชคลาภ มาปักไว้ตามเครืองบวงสรวงต่างๆในพิธี เพื่อบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หลวงพ่อทันใจ และหลังจากพราหมณ์ทําพิธีเสร็จสิ้นแล้ว ทั้งแขกผู้ที่มาร่วมงานต่างเฮโลมามุงดูตัวเลข บางคนนําโทรศัพท์มาถ่ายมาบันทึกตัวเลขในธูปเสี่ยงดวงในกระถางธูปบูชาบวงสรวงหลวงพ่อทันใจไว้ ชึ่งตัวเลขในก้านธูปปรากฏเพียงสองตัว คือตัวเลข 69-96 และชาวบ้านที่มาร่วมงานบางรายมองเห็นเป็นตัวเลข 50 -05

ส่วนธูปเสี่ยงดวงจากกระถางธูปที่บูชาเจ้าแม่ธรณี จุดเห็นตัวเลขเด่นชัดคือตัวเลข 12 จนทําให้ชาวบ้านและแขกที่มาร่วมในงานต่างต่างเชื่อว่า เจ้าแม่ธรณีท่านให้เป็นเลข12 -21 ก่อนจะนําตัวเลขในธูปในพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในครั้งนี้ไปเสี่ยงโชคซื้อล็อตเตอรี่กันต่อไป.


ภาพ/ข่าว บุญเรือง เกษรจันทร์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *