ข่าวทั่วไป

กิจกรรมวันเด็ก ตำบลกุดหวาย คึกคัก..เด็กๆกระโดดเต้นและร้องเพลง ‘ทรงอย่างแบด’ กันอย่างสนุกสนาน

อำเภอศีขรภูมิ วัยรุ่นฟันน้ำนม กระโดดเต้นและร้องเพลง ทรงอย่างแบด กันอย่างสนุกสนาน ในงานวันเด็กแห่ชาติ รวมทั้งหลายพื้นที่จัดงานอย่างคึกคัก ประชาชนแห่ร่วมงานนับพันคน

วันนี้ 13 ม.ค.66 เวลา 09.00 น.ที่ บริเวณ อบต.กุดหวาย อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ นายสม ปอง พวงบุญ นายก อบต.กุดหวาย พร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน คณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ อบต.ได้ร่วมกันจัด “โครงการวันส่งเสริมเด็กและเยาวชนตำบลกุดหวาย ประจำปี 2566” โดยมีพี่น้องประชาชนมาร่วมงานจำนวนเกือบ 3 พันคนเลยทีเดียว ภายในงานจัดให้มีกิจกรรมการแสดงออกของเด็กนักเรียนแต่ละหมู่บ้านจำนวน 14 ชุมชน พร้อมกับให้เด็กเล่นเกมส์ตอบคำถามรับของรางวัลพร้อมกับมีหน่วยงานต่างๆได้นำมาให้เด็กๆและนักเรียนภายในตำบลกุดหวายได้ชมกันตลอดจนมีบรรดาผู้ปกครองของชุมชน ได้นำขนมอาหารคาวหวาน นำมาให้กับเด็กๆและเยาวชนที่มาร่วมงานได้กินได้อิ่มหนำสำราญทุกคนอย่างถ้วนหน้า

ด้านตัวแทนเด็กและเยาวชนจังหวัดสุรินทร์ ได้อ่านสารกล่าวคำขวัญวันเด็กโดยใช้ภาษาจีนและได้แปลออกมาเป็นภาษาไทยว่า”เด็กคืออนาคตของชาติ”เป็นประโยคที่เราได้ยินอยู่เสมอประโยคเน้นย้ำอย่างชัดเจนถึงความรับผิดชอบสำคัญที่เรามีต่อลูกหลานเนื่องจากอนาคตของประเทศขึ้นอยู่กับวิธีที่เราดูแลเลี้ยงดูและเตรียมพวกเขาให้พร้อมสำหรับอนาคตเด็กๆเป็นอัญมณีล้ำค่าและต้องได้รับการดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดีด้วยเหตุนี้จึงมีการจัดงานวันเด็กแห่งชาติซึ่งตรงกับวันที่ 2 ของเดือนมกราคมของทุกปี โดยคำขวัญวันเด็กปี 2566 คือ”รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี” การรู้หน้าที่ของตนเองเป็นจุดเริ่มต้นในการทำอะไรบางสิ่งเสมอรู้ตนเองมีหน้าที่อะไรหน้าที่ของเราต้องทำอะไรจึงจะเริ่มทำในบางสิ่งได้ แต่ถึงอย่างนั้นสิ่งที่สำคัญไม่น้อยไปกว่าการรู้หน้าที่ของตนเองคือการู้จักตนเองเราควรรู้ตนเองก่อนว่าทำสิ่งนั้นได้ระดับไหนแล้ว ค่อยตั้งใจทำในสิ่งไม่เกินความสามาถตนเองให้ดีที่สุด

การมีวินัยเป็นสิ่งที่จะทำให้เราได้เปรียบคนอื่นๆการมีวินัยจะต้องควบคู่กับความขยันบางคนมีพรสวรรค์ใช้พรสวรรค์นั้นอย่างคุ้มค่ามีความสามารถใช้ความสามารถนั้นทำให้ดีที่สุดหากมีเพียงแต่ความขยันใช้ความพยายามนั้นอย่างสุดกำลังในวิชาการเติบโตที่เราทุกคนต่างก็เรียนรู้ในระหว่างทางที่เรากำลังพยายามเป็นคนที่ตนเองอยากจะเป็นนั้นคิดว่าตนเองกำลังเดินอย่างรวดเร็วแต่ก็พบคนที่เดินได้เร็วกว่าซึ่งอาจทำให้เราท้อคิดว่าสิ่งนั้นมันยาทอยากจะล้มเลิกขอให้เราคิดถึงความตัั้งใจแรกก่อนที่จะลงมือทำไม่มีดอกไม้ใดที่เป็นดอกไม้มาแต่เริ่มต้นไม่มีความสำเร็จใดมาได้โดยง่ายและบางเรื่อง ถ้าหากไม่ลงมือทำก็ไม่มีทางที่จะทำเป็น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้ยังพบว่าในหลายโรงเรียน ได้ถือโอกาสวันนี้จัดงานวันเด็กแห่งชาติกันในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะที่โรงเรียนเมืองสุรินทร์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ ที่ได้มีการจัดงานกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ซึ่งมีกิจกรรมหลากหลายไม่ต่างจากโรงเรียนอื่นๆ ที่สำคัญยังมีกิจกรรมบันเทิสรางความสนุกสนานให้กับเด็กด้วยการเปิดเพลง ”ทรงอย่างแบด (Bad Boy)” ของวง Paper Planes ที่กำลังมีกระแสโด่งดัง ในกลุ่มวัยรุ่นทั่วประเทศ โดยเฉพาะเด็กๆวัยอนุบาลที่เรียกกันว่า ”วัยรุ่นฟันน้ำนม” จนกระหึ่มห้องประชุมที่จัดกินกรรม บาคนกระโดดเต้น ส่งเสียงร้องแข่งกันจนคอแทบแตกกันอย่างสนุกสนาน สามารถสร้างสีสันให้กับกิจกรรมวันเด็กในปีนี้ได้เป็นอย่างดี.

ภาพ-ข่าว คำกอง กัลนุฬา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *