ข่าวทั่วไป

นอ.สำโรงทาบ ลงพื้นที่จับตาน้ำหลาก หลังฝนตกหนัก

12 ก.ย.66 นายนิพพิชฌน์ อติอนวรรตน์ นายอำเภอสำโรงทาบ จ.สุรินทร์ ลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบสถานการณ์น้ำ ภายในอ่างเก็บน้ำบ้านเกาะแก้วพัฒนา หมู่ที่11 ตำบลเกาะแก้ว อำเภอสำโรงทาบ จังหวัดสุรินทร์ หลังจากที่เกิดพายุฝนตกลงมาหลายวันอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีน้ำท่วมขังไหลหลากจากตลาดของอำเภอสำโรงทาบ ลงมาในเขตพื้นที่อ่างเก็บน้ำบ้านเกาะแก้ว เพราะพื้นที่ดังกล่าวเป็นแอ่งกระทะก่อนจะไหลไปสู่ลำน้ำห้วยทับทัน พื้นที่ จ.ศรีสะเกษ และต่อไปยังแม่น้ำโขง จ.อุบลราชธานี ตามลำดับ โดยจากการออกสำรวจตามหมู่บ้านต่างๆที่อยู่ในบริเวณ ยังไม่พบความเสียหายกับไร่และนาข้าวแต่อย่างใด ต่างจากปีที่แล้วในช่วงเดียวกันที่พบว่าน้ำท่วมสูงกว่านี้ ทำให้ไร่และนาข้าวเสียหายเป็นจำนวนมาก

ซึ่งทางอำเภอสำโรงทาบเอง ก็ไม่ประมาท พยาพยามออกตรวจพื้นที่อย่างต่อเนื่อง พร้อมกับเฝ้าระวังให้ทางหน่วยงานท้องถิ่น หากพบพี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อน ก็ขอให้กำนันผู้ใหญ่บ้าน ออกสำรวจและแจ้งมาทางอำเภอทันทื เพื่อที่จะหาทางช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนต่อไป เป็นการป้องกันเหตุอุทกภัยจะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ

นายนิพพิชฌน์ อติอนวรรตน์ นายอำเภอสำโรงทาบ เปิดเผยว่า เส้นทางจากสะพานอ่างเก็บน้ำบ้านเกาะแก้วดังกล่าว ขอให้พี่น้องประชาชนที่สัญจรขับรถผ่านไปมา ให้ช่วยกันระมัดระวังในการเดินทางด้วย เพราะในขณะนี้ปริมาณน้ำยังไหลลงมาอย่างต่อเนื่องและทุกเวลาอาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ ซึ่งทางอำเภอก็ได้สั่งการให้ทางหน่วยงานของ อบต.เกาะแก้ว ให้ทำป้ายแจ้งเตือนอันตรายให้พี่น้องประชาชนที่จะขับรถผ่านไปมา เพื่อเฝ้าระวังอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้น

หลังจากนั้น นายอำเภอสำโรงทาบ ยังได้สอบถามชาวบ้านที่ได้พากันใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่นนำตาข่ายมาดักปลาเพื่อให้ปลากระโดดใส่กระชังและนำไปขายสร้างรายได้จุนเจือครอบครัวและที่เหลือก็นำไปขายให้กับชาวบ้านกิโลกรัมละ 60 บาท ซึ่งมีรายได้บางวันตกวันละพันบาทเลยทีเดียว.

ภาพ-ข่าว นพรัตน กิ่งแก้ว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *