ข่าวทั่วไป

หยุดยาว ‘เห็ดป่า’ ตลาดช่องจอม ขายดี!

วันนี้ (29 ก.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศที่ตลาดชายแดนช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ช่วงวันที่ 2 ของวันหยุดยาว 6 วันเทศกาลเข้าพรรษา พบว่ามีประชาชนและนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางมาเที่ยวเลือกซื้อสินค้ากันอย่างคึกคักมากขึ้น หลังจากก่อนหน้านี้เงียบเหงามานานจากพิษเศรษฐกิจและผลกระทบโควิด 19 ทำให้ทุกช่วงเทศกาลบรรดาพ่อค้าแม่ค้าชาวไทยและกัมพูชา ต่างมีความหวังรอคอยทุกช่วงเทศกาล หวังว่าจะสามารถขายสินค้าได้ให้พอได้ลืมตาอ้าปากมาได้บ้างแม้จะเป็นวันหยุดเทศกาลช่วงสั้นๆก็ตาม

ทั้งนี้นอกจากมีสินค้าทั่วๆไปแล้ว ยังพบว่ามีชาวบ้านต่างพากันเก็บเห็ดป่าและผลไม้ป่ามาขาย ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ได้อุดหนุนอย่างคึกคักเช่นกัน อาทิ เห็ดผึ้ง เห็ดเขียว เห็ดนาแลและเห็ดปลวก ที่ขายในราคาไม่แพงถุงละ 100-150 บาทนั้น ซึ่งเห็ดป่าจะออกช่วงหน้าฝนนี้จำนวนมาก โดยเฉพาะป่าตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา

นายพัฒนา  ชื่นยง ผจก.อาวุโสตลาดการค้าชายแดนช่องจอม กล่าวว่า ในช่วงวันหยุดยาว 6 วัน คาดว่าจะมีเงินสะพัดในตลาดการค้าชายแดนช่องจอมแห่งนี้ วันละกว่า 3 ล้านบาท รวมตลอดหยุดยาวไม่ต่ำกว่า 18 ล้านบาท  ยอดอาจจะไม่เท่าช่วงเทศกาลอื่นๆเพราะเป็นช่วงหน้าฝน  อย่างไรก็ตามขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวให้แวะเข้ามาเที่ยวและเลือกซื้อสินค้าได้ทุกวัน ตลาดชายแดนช่องจอมยินดีต้อนรับ นายพัฒนาฯ กล่าว.

ภาพ-ข่าว นพรัตน์ กิ่งแก้ว รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *