ข่าวภูมิภาค

ผู้ว่าโคราช เชิญสิ่งของพระราชทานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ มอบผู้ประสบอัคคีภัยอำเภอวังน้ำเขียว

21 ก.ค.66 เวลา 10.30 น. นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดนครราชสีมา เชิญถุงยังชีพและสิ่งของพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มอบให้กำลังใจและบรรเทาความเดือดร้อนแก่  นางปราณี แก้วไพฑูรย์ ผู้ประสบอัคคีภัยที่อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา 

โดยมีนางอรจิรา สิริมงคล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา รองแม่บ้านมหาดไทย คณะกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดนครราชสีมาคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา สมาชิกแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดนครราชสีมา หัวหน้าส่วนข้าราชการ ผู้บริหารท้องถิ่น และนายสมภพ มุกดาสนิท นายอำเภอวังน้ำเขียว นายชุณห์ ศิริชัยคีรีโกศล ส.อบจ.อ.วังน้ำเขียว นายยงยุทธ ศิริชัยคีรีโกศล นายกเทศมนตรีตำบลศาลเจ้าพ่อ ร่วมพิธี

นายยงยุทธ ศิริชัยคีรีโกศล นายกเทศมนตรีตำบลศาลเจ้าพ่อ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันอังคารที่ 11 กรกฎาคม2566 เวลาประมาณ 17.56 นได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านพักอาศัยประจำของนางปราณี แก้วไพฑูรย์ ราษฎรในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลศาลเจ้าพ่อ บ้านเลขที่ 9809 หมู่ที่ 1 บ้านศาลเจ้าพ่อ ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว  จังหวัดนครราชสีมา ในเบื้องต้นได้รับความช่วยเหลือจากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลศาลเจ้าพ่อได้เข้าระงับเหตุอัคคีภัยตั้งแต่เวลา 17.56 นถึง 19.00 น และสามารถควบคุมเพลิงได้โดยมีทรัพย์สินและที่พักอาศัยเสียหายทั้งหลัง

ซึ่งอำเภอวังน้ำเขียวโดยนายสมภพ มุกดาสนิท นายอำเภอวังน้ำเขียว ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมานายชุณห์ ศิริชัยคีรีโกศล สมาชิกสภาจังหวัดนครราชสีมา เขตอำเภอวังน้ำเขียวเทศบาลตำบลศาลเจ้าพ่อและประชาชนในพื้นที่ได้ให้การช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบภัยในเบื้องต้น63,100 บาท

นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาในฐานะประธานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงห่วงใหญ่อานาประชาราษฎร์ทุกพื้น ที่ ทรงสืบสานต่อยอดพระราชดำริในหลวงล้นเกล้า รัชกาลที่ 9 พระบรมราชชนก ทรงพระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์เป็นทุนสำรองจ่ายในงานบรรเทาทุกข์ให้กับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดทุกจังหวัด เพื่อมอบการช่วยเหลือผู้ประสบภัยเป็นการเบื้องต้น พร้อมพระราชทานจิตอาสาพระราชทานเพื่อให้ช่วยกันทำความดีโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ช่วยเหลือดูแลกันในชุมชน หมู่บ้าน การเกิดไฟไหม้บ้านเรือนในครั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงห่วงใยประสพนิกรชาวไทยมากจึงได้มอบให้ประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดนำถุงยังชีพพระราชทานมามอบให้ผู้ประสบอัคคีภัยเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

ปัจจุบันสาธารณภัยนับวันจะเกิดขึ้นถี่และมีความรุนแรงขยายวงกว้างและทำลายชีวิตทรัพย์สินของประชากรอย่างมากมาย โดยเฉพาะการเกิดไฟไหม้ที่สร้างความสูญเสียต่อทรัพย์สินของผู้ประสบภัย  ดังนั้น ทุกคนต้องมีการเตรียมความพร้อมที่จะรับมือกับสาธารณภัยที่จะเกิดขึ้นด้วยความมีสติและคิดอยู่เสมอว่าการเกิดภัยเกิดได้ทุกวันเวลา เราจะต้องมีการเตรียมการป้องกันก่อนที่จะเกิด เช่นกรณีเหตุไฟไหม้เป็นต้น และช่วยกันเป็นหูเป็นตาสอดส่องดูแลซึ่งกันและกัน

ด้านนางปราณี แก้วไพฑูรย์ ผู้ประสบอัคคีภัย เมื่อได้รู้ว่าในหลวงพระราชทานสิ่งของมาช่วยก็รู้สึกปราบปลื้มจนพูดไม่ออกและดีใจที่ไม่ถูกสังคมทอดทิ้ง.

ภาพ-ข่าว กัญศลักษณ์ รุ่งสุขประเสริฐ จังหวัดนครราชสีมา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *