ข่าวประชาสัมพันธ์

อบต.บัวเชด จัดโครงการเด็กไทยไม่จมน้ำ เพื่อฝึกทักษะว่ายน้ำสำหรับเด็ก

15 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 เวลา 08.30 น.ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์รายว่า ที่ องค์์การบริหารตำบลบัวเชดอำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์ได้จัดกิจกรรมโครงการเด็กไทยไม่จมน้ำ ประจำปี 2566 เพื่อฝึกทักษะว่ายน้ำเพื่อป้องกันการจมน้ำ ณ สถานที่องค์์การบริหารตำบลบัวเชด อำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์

โดยนายเทอดพงษ์ กรงหิรัญนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบัวเชด เป็นประธานเปิดงานพร้อมเจ้าหน้าที่บุคคลากรขององค์การบริหารส่วนตำบลบัวเชด พร้อมหัวหน้าวิทยากรหน่วยกู้ภัยมังกรสุรินทร์ พร้อมเจ้าหน้าที่วิทยากร8คนเเละผู้ปกครอง ได้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ประมาณ80คน ใน”โครงการเด็กไทยไม่จมน้ำ” เพื่อฝึกทักษะว่ายน้ำเพื่อป้องกันการจมน้ำ เพื่อให้เด็กและเยาวชนมีความความรู้เกี่ยวกับความปลอดภัยทางน้ำ  อุบัติเหตุทางน้ำและทักษะการเอาชีวิตรอดจากการจมน้ำได้อย่างปลอดภัยเป้าหมายเด็กเยาวชนอายุตั้งแต่ 6-14 ปี ได้รับความอนุเคราะห์จากคณะณะวิทยากร จากหน่วยกู้ภัยมังกร จังหวัดสุรินทร์นำโดยนายปฏิเวธ หอมไลน์ หัวหน้าวิทยากร 

ด้วยองค์การบริหารส่วนตำบลบัวเชด ตระหนักถึงความสำคัญในการเสียชีวิตจากการจมน้ำของเด็กและเยาวชนในตำบลบัวเชด ซึ่งมีสาเหตุมาจากการว่ายน้ำไม่เป็นหรือว่ายน้ำเป็น แต่เพื่อประสบเหตุแล้วเข้าช่วยเหลือผู้จมน้ำโดยไม่ถูกต้องตามหลักวิธีการทำให้จมน้ำไปด้วยกัน เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาเด็กจมน้ำให้บังเกิดผลเป็นรูปประธรรมองค์การบริหารส่วนตำบลบัวเชด อำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์

จึงจัดทำโครงการเด็กไทยไม่จมน้ำประจำปี 2566 ขึ้น โดยวัตถุประสงค์ฝึกอบรมสร้างมาตรการป้องกันการจมน้ำในเด็ก เพื่อฝึกอบรมให้เด็กและเยาวชนในตำบลบัวเชดรู้จักวิธีการช่วยเหลือที่ถูกต้อง  เพื่อป้องกันการสูญเสียชีวิตอันเนื่องมาจากการจมน้ำของเด็กและเยาวชนตำบลบัวเชด.

ภาพ/ข่าว พูนสิน ยั่งยืน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *