ข่าวทั่วไปข่าวอาชญากรรม

ไปไม่รอด!..รวบ 2 เด็กชายขณะรอเก็บเงินโปรยทานงานศพ ตระเวนขโมย จยย.ขับเที่ยวเตร่

วันที่ 6 ก.ค.66 เวลา 15.30 น.จากการนำของ พ.ต.อ.กรธัช อู๊ดเจริญ ผกก.สภ.ศีขรภูมิ พร้อมด้วย ร.ต.ท.ปริญญา จำแดง รองสว.(สส.)สภ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ พร้อม ชุดสืบสวนเวร,สายตรวจตำบลตรมไพร และตำบลระแงง หลังจากที่ได้มีชาวบ้านในเขตพื้นที่ได้เดินทางมาแจ้งความเอาไว้หลายรายการ ว่ามีขโมยมาลักรถ จยย.และลักทรัพย์ต่างๆภายในเขตพื้นที่ดังกล่าวอยู่บ่อยครั้ง

ซึ่งในวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบหาเบาะแสกลุ่มคนร้ายที่เดินทางมาก่อเหตุ จนกระทั่งได้ทราบข้อมูลจากชาวบ้านว่าได้มีเยาวชน อายุประมาณ 13 ถึง 14 ปี มีชื่อว่าแม๊คและโจ้ย อายุไล่เรียงกัน อยู่ในเขตพื้นที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งตำบลระแงง อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ มีพฤติกรรมชอบลักเล็กขโมยน้อยภายในหมู่บ้าน

จนกระทั่งสืบทราบว่าเยาวชนทั้ง 2 คนได้ขับขี่ จยย.ฮอนด้าเวฟไอ หมายเลขทะเบียน ขทจ 965 ซึ่งเป็นรถ จยย.ของนางสมพร ปราสาททอง อายุ 45 ปี ซึ่งได้เดินทางไปแจ้งความหายเอาไว้ที่ สภ.ศีขรภูมิ เมื่อวันที่ 5 ก.ค.66 ที่ผ่านมา ในระหว่างที่เยาวชนทั้ง 2 คน กำลังรอเงินโปรยทานงานศพ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.ศีขรภูมิ และเชิญผู้ปกครองของเด็กชายทั้งสองคนมาสอบสวนที่ สภ.ศีขรภูมิ ตลอดจนผู้เสียหายมาชี้ตัวได้อย่างแม่นยำ ตลอดทั้งรถของกลางที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยึดมาได้

จาการสอบถามเยาวชนแม๊กและเด็กชายโจ้ย บอกว่า ตนเองกับเพื่อนทั้ง 2 คน ตระเวนลักทรัพย์ชาวบ้านจริงและรถที่ขโมยนมาไม่ได้เอาไปไหน พอขับขี่รถมาน้ำมันหมดก็จะจอดทิ้งเอาไว้และตระเวนลักรถ จยย.ที่ชาวบ้านที่จอดเสียบคากุญแจเอาไว้ทุกคันที่พบก็จะขโมยไปเรื่อยๆ ซึ่งในแต่ละเดือนจะขโมยไปได้หลายคันเลยทีเดียว เดือนนี้ได้ 3 คัน ซึ่งรถทุกคันที่ขโมยมาไม่ได้นำไปขายหรือนำไปทำอย่างอื่นแต่อย่างใด แต่ด้วยความอยากได้เหมือนคนอื่นเขาขับขี่ จึงเที่ยวตระเวนมาลักทรัพย์ของชาวบ้าน

ทางด้าน น.ส.บีนามสมุติ(แม่ของดช.แม๊ก)บอกว่า ตนเองทราบพฤติกรรมของลูกชายตัวเองดี อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนำไปควบคุมประพฤติก็จะดี ตนเองไม่เสียใจเลยเพราะทราบพฤติกรรมของลูกชายของตนเองดี บอกให้เรียนก็เรียนไม่จบ ไปคบเพื่อนไม่ดี ในที่สุดก็มาเป็นแบบนี้ ตนเองคิดว่าให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวไปควบคุมความประพฤติ ดีเหมือนกันให้รู้จักรสชาติของชีวิตบ้าง ที่ผ่านมาแม่ให้ไปโรงเรียนก็ไม่ไป แม่ก็รับจ้างทำงานรายวันที่ปั๊มแห่งหนึ่ง หาเงินมาเลี้ยงลูก แต่ในที่สุดก็ลูกไม่อยากได้ดี ก็แล้วแต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการ.

ภาพ-ข่าว นพรัตน์ กิ่งแก้ว รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *