ข่าวทั่วไป

โรงเรียนนางรองพิทยาคม สพม.บุรีรัมย์ จัดกิจกรรมสัปดาห์วิทยาศาสตร์ ประจำปี 2566

วันที่ 21 สิงหาคม 2566 กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โรงเรียนนางรองพิทยาคม จัดกิจกรรมสัปดาห์วิทยาศาสตร์ ประจำปี 2566 ณ โดมอเนกประสงค์ โรงเรียนนางรองพิทยาคม โดยมีนางสารภี เลไธสง ผู้อำนวยการโรงเรียนนางรองพิทยาคม เป็นประธานในพิธี และนายอายุปข่าน สยามประโคน รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารวิชาการ เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรม

นางสารภี เลไธสง ผู้อำนวยการโรงเรียนนางรองพิทยาคม ประธานในพิธี กล่าวว่า ในปัจจุบันวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เข้ามามีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนาในด้านต่าง ๆ ทั้งในภาคอุตสาหกรรม เกษตรกรรม การสื่อสาร การแพทย์และสาธารณสุข เป็นผลทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงต่อวิถีชีวิตในด้านเศรษฐกิจและสังคม ดังคำขวัญวันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ ของปี 2566 ที่ว่า “วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม ขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการพัฒนาสังคม” การจัดกิจกรรมของกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในครั้งนี้ ขอให้นักเรียนได้แสดงความสามารถทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอย่างเต็มที่ และนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป

การจัดกิจกรรมสัปดาห์วิทยาศาสตร์ในครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-21 สิงหาคม 2566 เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติในพระปรีชาสามารถของพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 “พระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย” เนื่องในวันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ 18 สิงหาคม และให้นักเรียนได้ตระหนักถึงความสำคัญของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี อีกทั้งส่งเสริมให้แสดงออกซึ่งความรู้ ความสามารถทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยการจัดการแข่งขันหลายรายการ เช่น การแข่งขันตอบปัญหาทางวิทยาศาสตร์ การประกวดวาดภาพทางวิทยาศาสตร์ การจัดนิทรรศการ การแข่งขันพูดวิทยาศาสตร์ การประกวดชุดรีไซเคิล การแข่งขัน Science Show การออกแบบโปสเตอร์วิทยาศาสตร์ และการแข่งขันเกม ROV

สำหรับในวันที่ 21 สิงหาคม 2566 หลังจากเสร็จสิ้นจากพิธีเปิด ประธานในพิธี ได้ถวายเครื่องราชสักการะและประกาศสดุดีพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 “พระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย” ตัวแทนนักเรียนระดับชั้นม.ต้น และ ม.ปลาย กล่าวสุนทรพจน์วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ การแสดงกลทางวิทยาศาสตร์ (Science Show) การประกวดชุดแฟชั่นรีไซเคิล ระดับชั้นม.ต้น และ ม.ปลาย หลังจากนั้นมีการมอบรางวัลการประกวดและแข่งขันแต่ละรายการ

ภาพ/ข่าว: สมพุด เกตขจร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดบุรีรัมย์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *