ข่าวอาชญากรรม

หึงโหด..ผัวยิงเมียสาหัส ก่อนไปสิ้นใจที่ ร.พ.สุดท้ายผัวผูกคอตายตาม

28 มิ.ย. 66 เมื่อเวลา 10.20 น. เจ้าที่กู้ภัย อบต.กาเกาะ อ.เมือง จ.สุรินทร์ รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้บาดเจ็บไม่ได้สติ 1 ราย หลังรับแจ้งจึงได้ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือคนเจ็บ พร้อมแจ้งประสาน พ.ต.ท.สถาพร สงวนสุข สารวัตรใหญ่ สภ.เพี้ยมราม นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ บริเวณชั้นล่างของบ้านพบผู้บาดเจ็บเป็นหญิง อายุประมาณ 20 กว่าปี ชื่อ น.ส.นาถ (นามสมมุติ) นอนไม่ได้สติอาการสาหัส จึงได้ช่วยกันนำตัวส่ง ร.พ.เป็นการเร่งด่วน นอกนี้ยังทราบว่ามือยิงซึ่งเป็นสามีของผู้บาดเจ็บ คือ นายพล (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี หลังก่อเหตุมือยิงคาดว่าน่าจะได้ซ้อนตัวอยู่ภายไนบ้านหลังดังกล่าว

ต่อมาพ.ต.อ.เชษฐา เชยชุ่ม รอง ผบก.ภ.จว.สุรินทร์ พร้อม พ.ต.อ.อิทธิพล พงษ์ธร ผกก.สืบสวน ภ.จว.สุรินทร์ ,พ.ต.ท.คำนวณ บ่ายกระโทก รอง.ผกก.สืบสวน ภ.จว.สุรินทร์ ได้ลงพื้นที่พร้อมตำรวจชุดอาวุธพิเศษ จาก กก.สืบสวน ภ.จว.สุรินทร์ สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.เพี้ยราม ล้อมบ้านเพื่อเจรจาให้มือยิงยอมมอบตัว แต่ก็เงียบไม่มีเสียงตอบกลับออกมา เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานแม่ของมือยิงที่อยู่ในพื้นที่ ตำบลขอนแตก อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ให้มาร่วมเจรจาเกลี้ยกล่อมด้วย ซึ่งระหว่างรอแม่มือยิงมาถึง เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มีการวางแผนในการเข้าจับกุมตัว และตรวจสอบแผนผังลักษณะของบ้านจากเจ้าของบ้าน

จากการสอบถาม แม่ของผู้บาดเจ็บ ทราบว่า ตอนเกิดเหตุตนกำลังจะอุ้มหลานไปอยู่กับยายทวดบ้านข้างๆกัน เห็นคนลูกเขยกำลังหาเรื่องทะเลาะกับลูกสาว หาว่าลูกสาวตนมีชู้มีแฟนเยอะ ตนก็เลยบอกว่าถ้าอยู่ด้วยกันไม่ได้เลิกกันไป จากนั้นตนก็อุ้มหลานไปไว้กับยายทวด แล้ววิ่งมาที่บ้านก็ได้ยินเสียงปืน และเห็นลูกสาวตนกำลังนอนหงายลง ตอนแรกคิดว่าชักเพราะมองไม่เห็นแผลยิง แต่ตอนอุ้มลูกสาวตนหันไปมาเหมือนกับในห้องมีคนอยู่เพราะมีเสียงของตกภายในห้อง ตนก็กอดลูกสาวไว้จนเจ้าหน้าที่กู้ชีพมาถึง ก็ได้นำตัวส่งโรงพยาบาล ทางตำรวจก็ได้โทรประสานแม่ของลูกเขยมาเพื่อช่วยพูดเกลี้ยกล่อมให้ออกมามอบตัว ทั้งสองคนแต่งงานกันมาได้ปีกว่ามีลูกด้วย 1 คน เป็นผู้ชาย อายุขวบกว่า ปกติฝ่ายชายไม่ค่อยได้อยู่ที่บ้านสักเท่าไหร่ ส่วนมากจะไปกรีดยางอยู่ที่บ้านแม่เขาที่อำเภอสังขะ แต่ก็ไปๆมาๆ

ด้านเจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.กาเกาะ ที่มารับตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาล บอกว่า คนเจ็บถูกปืนไม่ทราบชนิดยิงเข้าที่บริเวณขมับด้านซ้าย อาการสาหัส จึงได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ระหว่างทางเกิดมีอาการหัวใจหยุดไปชั่วขณะ จึงได้ช่วยทำการปั้มหัวใจเต้นกลับคืนมา แต่ชีพจรต่ำมาก ก่อนส่งต่อให้กับรถโรงพยาบาลศูนย์สุรินทร์รับตัวต่อไปรักษาที่โรงพยาบาล

ต่อมาเวลา 13.30 น.แม่ของผู้ก่อเหตุ ก็ได้เดินทางมาถึงที่บ้านเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามข้อมูลก่อนที่จะให้แม่ของผู้ก่อเหตุ เข้าไปพร้อมชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดอาวุธพิเศษ ยืนเจรจาเกลี้ยกล่อมลูกชายผ่านทางโทรโข่ง อยู่บริเวณถนนหน้าบ้านเกิดเหตุ แต่ก็ไม่เป็นผลเพราะไม่มีเสียงและความเคลื่อนไหวอะไรออกมาจากตัวบ้าน ก่อนที่จะให้แม่ผู้ก่อเหตุมาพักและคิดหาวิธีการติดต่อกับผู้ก่อเหตุใหม่ ทั้งนี้ระหว่างรอหาวิธีการเจรจา แม่ของฝ่ายหญิงและญาติ พี่ น้อง ได้รับทราบข่าวว่า ผู้บาดเจ็บ ได้เสียลงแล้วที่โรงพยาบาล เมื่อทราบดังนั้นทุกคนต่างกอดกันร้องไห้ระงม โดยเฉพาะแม่ของผู้เสียชีวิตอุ้มหลานชายซึ่งเป็นลูกของ ผู้เสียชีวิต ร้องไห้ปริ่มใจจะขาด ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์จึงได้ช่วยกันปลอบใจ

และต่อมาเวลา 14.40 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้กล้องดิจิตอลสอดผ่านรูผนังห้อง พบว่านายเต๋าได้ใช้เชือกผูกคอตัวเองกับคานผนังห้องเสียชีวิตแล้ว จากนั้นจึงแจ้งประสานแพทย์ ร.พ.สุรินทร์ ตรวจสอบชันสูตรพลิกศพ ร่วมกับ พ.ต.ท.ธนกร พวงจำปา สารวัตรเวร สอบสวน สภ.เพี้ยมราม ส่วนสาเหตุเบื้องต้น คาดว่าเกิดจากความหึงหวง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ดำเนินการสอบสวนถึงสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ธนโชติ เจนจัด รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *