ข่าวประชาสัมพันธ์

อำเภอบัวเชด​ จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี

วันที่​ 14​ มิถุนายน​ 2566 เวลา​ 09.00 น.​ นายสมชาย​ วงศ์​จร​ิ​ยะ​เกษม​ นายอำเภอ​บัวเชด​ ในฐานะ ผอ.ศอ.จอส.พระราชทาน อำเภอบัวเชด​ จังหวัด​สุรินทร์​ เป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี วันวิสาขบูชา และวันต้นไม้ประจำปีของชาติ 3 มิถุนายน 2566

โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ปลัดอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จิตอาสาพระราชทาน และประชาชนจิตอาสาในพื้นที่อำเภอบัวเชด ได้ร่วมกันทำกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ทำความสะอาด ปรับภูมิทัศน์ และร่วมกันปลูกต้นไม้ประเภทกินผล​ อาทิเช่น​ มะพร้าว​น้ำหอม​ มะไพ มะม่วง​ กล้วย​ ลิ้นจี่​ และไม้ยืนต้น​ เช่น​ ต้นประดู่​ ต้นตะเคียนทอง​ ต้นพยุง​ ต้นมะค่า​ และไม้พันธุ์​อื่นๆกว่า​ 20 ชนิด
เพื่อให้ทุกหน่วยงาน และประชาชนทุกภาคส่วนได้ร่วมกันทำความดี โดยการฟื้นฟูป่าด้วยการปลูกต้นไม้อย่างพร้อมเพียงกัน อันเป็นการน้อมนำแนวพระราชดำริในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติมาเป็นแนวทางในการพัฒนาและแก้ปัญหาพื้นฐานของชุมชน และได้ร่วมกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ปลูกจิตสำนึกในการปฏิบัติให้เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม และสนองพระราชปณิธานที่ว่า สืบสาน รักษา และต่อยอด เพื่อประโยชน์แก่ประชาชนทุกหมู่​เหล่า​สืบไป.

พูนสิน ยั่งยืน รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *