ข่าวภูมิภาค

โรงเรียนบ้านหนองรี “มิตรภาพที่ 225” สพป.บุรีรัมย์ เขต 3 รับมอบและเปิดป้ายศูนย์การเรียนรู้ปฐมวัย

โรงเรียนบ้านหนองรี “มิตรภาพที่ 225” สพป.บุรีรัมย์ เขต 3 รับมอบและเปิดป้ายศูนย์การเรียนรู้ปฐมวัย “อาคารพลังศรัทธา”

วันที่ 3 มิถุนายน 2566 นายสุชิต ชมภูวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 เดินทางมาเป็นประธานในการรับมอบและเปิดป้ายอาคารอนุบาลหลังใหม่ (อาคารพลังศรัทธา) ณ โรงเรียนบ้านหนองรี “มิตรภาพที่ 225” อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ โดยมีนายวิทยา สอนกระโทก ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองรี “มิตรภาพที่ 225” คณะครูและนักเรียนให้การต้อนรับ

สำหรับอาคารพลังศรัทธา เป็นอาคารศูนย์การเรียนรู้ปฐมวัย มีทั้งหมด 3 ห้อง ใช้สำหรับสอนชั้นอนุบาล 1-3 แทนอาคารหลังเดิมซึ่งอยู่ในพื้นที่ต่ำเวลาฝนตกทำให้น้ำท่วมขัง ตัวอาคารมีภาพการ์ตูนเพื่อเสริมสร้างบรรยากาศการเรียนรู้ให้กับเด็ก ๆ โดยได้รับความอนุเคราะห์จากนางสารภี เลไธสง ผู้อำนวยการโรงเรียนนางรองพิทยาคม ให้บุคลากรและนักเรียนชมรมศิลปะนางรองพิทฯ มาร่วมสร้างสรรค์ภาพเพื่อสร้างจินตนาการแห่งการเรียนรู้

นายวิทยา สอนกระโทก ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองรี “มิตรภาพที่ 225” กล่าวว่า อาคารพลังศรัทธาหลังนี้จะใช้เป็นศูนย์การเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัย งบประมาณที่ใช้ในการสร้างได้มาจากการรับบริจาคจากศิษย์เก่าและผู้มีจิตศรัทธา จึงตั้งชื่ออาคารว่า อาคารพลังศรัทธา ขณะนี้ยังเหลือห้องน้ำที่ยังไม่เรียบร้อย หากท่านใดมีจิตศรัทธาที่จะร่วมบริจาคเพื่อสร้างห้องน้ำก็ติดต่อที่โรงเรียนได้ตลอดเวลา.

ภาพ/ข่าว: สมพุด เกตขจร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดบุรีรัมย์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *